เปิดเที่ยว"หินสามวาฬ"1ก.ค.นี้

26 มิ.ย. 2563 | 09:54 น.

         ป่าไม้ประกาศเปิดให้เที่ยว"หินสามวาฬ" จังหวัดบึงกาฬแล้ว ตั้งแต่  1 ก.ค.นี้ โดยมีข้อกำหนดการท่องเที่ยววิถีใหม่ ปลอดภัยจากการรับ-แพร่เชื้อโควิด-19  

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) ประกาศงดท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจการใด ๆ  ในพื้นที่โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง     
 ล่าสุด นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) ลงนามในประกาศสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) เมื่อ 24 มิ.ย. 2563  เรื่อง เปิดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ แล้ว โดยกำหนดรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่(New Normal)ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้นไป โดยมีข้อกำหนด ดังนี้
    

1.ต้องลงทะเบียนก่อนเข้าและออก สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หินสามวาฬ 

 

2.ต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และรักษาระยะห่างทางสังคม(Social Distancing)
    

3.ห้ามนำถุงพลาสติก แก้วพลาดสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง และกล่องโฟมเข้าไปในสถานที่ท่องเที่ยว
    

4.ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และป้ายเตือนอย่างเคร่งครัด
   เปิดเที่ยว"หินสามวาฬ"1ก.ค.นี้  

 

“หินสามวาฬ” ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ อำเภอภูสิงห์  และป่าดงสีชมพู บ้านโนนไทรทอง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ โดยสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) 

    จุดชมวิวสำคัญ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สุด คือ “หินสามวาฬ” ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดมหึมาวางเรียงกัน 3 ก้อน มองดูจากมุมไกล หรือจากทางอากาศ จะมีรูปร่างคล้ายวาฬพ่อ แม่ ลูก ซึ่งในแหล่งท่องเที่ยวจะมีอาสาสมัครป่าไม้ภูสิงห์ เป็นผู้นำเที่ยว และเป็นผู้ขับรถบริการนำเที่ยวเพื่อความปลอดภัยในการเที่ยวชม