เลิกดอง“หมอชาญชัย” บุคลากร รพ.ขอนแก่นทวงนายกฯขอความเป็นธรรม

26 มิ.ย. 2563 | 07:54 น.

กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ขอนแก่น ยื่นร้อง"นายกฯ" ติดตามความคืบหน้าหลังยื่นหนังสือร้องเรียนแต่ยังไม่คืบหน้ากรณี"หมอชาญชัย" ไม่ได้รับความเป็นธรรม

กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ร้องนายกฯกรณีนพ.ชาญชัย ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลขอนแก่น จำนวนประมาณ 70 คน นำโดย พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา ในฐานะประธานองค์กรแพทย์ และตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ สหสาขาวิชาชีพ โรงพยาบาลขอนแก่น รวมตัวยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร้องเรียนเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรมในการปฏิบัติหน้าโดยขอความเป็นธรรม

 

กรณี   นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล  หรือ "หมอชาญชัย"ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการจากคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ ที่กองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมฉ้อราษฎร์บังหลวง และพฤติกรรมข่มขู่จูงใจให้เกิดพยานหลักฐานที่เป็นเท็จ จึงให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อให้การดำเนินการสอบสวนเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เลิกดอง“หมอชาญชัย” บุคลากร รพ.ขอนแก่นทวงนายกฯขอความเป็นธรรม

ทั้งนี้กลุ่มฯ เห็นว่า"หมอชาญชัย" ถูกกล่าวหาและได้รับการโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม และไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน ดังนั้น เพื่อดำรงไว้ซึ่งธรรมาภิบาลไม่เลือกปฏิบัติ และเพื่อให้กลไกการทำงานของโรงพยาบาลขอนแก่น ดำเนินได้อย่างปกติ จึงร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกฯ ให้ยกเลิกคำสั่ง และให้"หมอชาญชัย" กลับมาดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นเวลา 15 วันแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า จึงขอได้โปรดให้นายกฯ ได้ตรวจสอบติดตามความคืบหน้า และเร่งรัดการดำเนินการดังกล่าว เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับข้าราชการ