ปรับครม. “นิพนธ์” ยัน ปชป.นิ่งไม่มีเริ่มนับหนึ่ง

20 มิ.ย. 2563 | 11:15 น.

“นิพนธ์”ยันปชป.ยังไม่เริ่มนับหนึ่ง “ปรับ ครม.” ชี้ 1 ปีร่วมรัฐบาลทำงานได้ดี 

หลังมีรายงานข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ส่งสัญญาณ “ปรับ ครม.” เปิดโอกาสให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาล หากพรรคใดต้องการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ก็ให้เสนอมาได้ภายในวันที่ 7-9 ก.ค.63 นั้น

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะที่ไม่มีอะไรเลย ไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ และสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะฟังเกี่ยวกับการ “ปรับ ครม.” คือเป็นเรื่องของนายกฯ

 

“การเจรจาเรื่องกระทรวงต่างๆ เดิมก็พูดคุยกับผู้ใหญ่ในรัฐบาล ดังนั้น ถ้าจะคุยเรื่องโควต้า ก็ต้องคุยกับผู้ใหญ่ ไม่ใช่ใครก็ได้มาพูด และในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล มา 1 ปี ยังถือว่าทำงานได้ดีมาก ข้อขัดแย้งต่างๆ อาจมีบ้าง ก็เป็นเรื่องของวิธีการที่อาจต่างกัน แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อย”

 

เมื่อถามว่าการปรับครม.ในส่วนรัฐมนตรีของพรรค ที่มีความเคลื่อนไหวในขณะนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องรอฟังในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ว่าจะมีใครหยิกยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือ และมีประเด็นอะไรหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะว่าอย่างไร

 

 ทั้งนี้ เห็นว่าช่วงเวลาที่มีการเมืองอยู่ในสภาพอย่างนี้ ข่าวต่างๆ ที่ออกมาก็เป็นเรื่องปกติของการเมือง แต่ยืนยันว่าในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการเริ่มนับหนึ่งในการปรับ ครม.