เปิด อีเมล์- sms "การบินไทย"ส่งตรงเจ้าหนี้ แจ้งฟื้นฟูกิจการ

14 มิ.ย. 2563 | 01:22 น.

เปิดอีเมล์-sms "การบินไทย"ส่งตรงถึงลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีสถานะเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ แจ้งเตือนอาจได้รับหนังสือ เอกสาร หรือข้อความจากศาลล้มละลายกลาง เกี่ยวกับการขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท

    จากการที่ ศาลล้มละลาย จะนัดไต่สวนคำร้องขอ ฟื้นฟูกิจการ ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ดังนั้นก่อน วันนัดไต่สวน ศาลมีคำสั่งให้ประกาศคำสั่งรับคำร้องขอ และวันเวลานัดไต่สวนในหนังสือพิมพ์รายวัน
    รวมถึงให้ส่งสำเนาคำร้องขอแก่เจ้าหนี้ทั้งหลายตามบัญชีรายชื่อเจ้าหนี้ตามประเภทต่างๆของการบินไทย

เปิด อีเมล์- sms "การบินไทย"ส่งตรงเจ้าหนี้ แจ้งฟื้นฟูกิจการ
    ดังนั้นด้วยความที่ การบินไทยมีเจ้าหนี้มากกว่า 2 ล้านราย มี ภาระหนี้  ณ วันที่ 31 มี.ค.  รวม 352,494 ล้านบาท แบ่งเป็น 

      1.หนี้สินหมุนเวียน  104,669 ล้านบาท เช่น เจ้าหนี้การค้า เจ้าหนี้ค่าเครื่องบินรายรับด้านขนส่งที่ยังไม่ถือเป็นรายได้ และ 2.หนี้สินไม่หมุนเวียน 247,824 ล้านบาท เช่น หนี้เงินกู้ระยะยาวสถาบันการเงิน เป็นต้น
   ศาลล้มละลายกลาง จึงอนุมัติให้ การบินไทย ส่งสำเนาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการทางสื่อเล็กทรอนิกส์ ทั้ง อีเมล์ sms ให้แก่เจ้าหนี้ ทั้งหลายเท่าที่ทราบตามกฎหมายซึ่งการบินไทย ได้ทยอยส่งมาตั้งแต่วันที่12มิ.ย.ที่ผ่านมา

    สำหรับเจ้าหนี้ ที่ การบินไทย ยังไม่สามารถคืนค่าตั๋วเครื่องบินให้แก่ลูกค้าได้นั้น  ซึ่งถูกจัดอยู่ในหนี้สินหมุนเวียน ในหมวดรายรับด้านขนส่งที่ยังไม่ถือเป็นรายได้ จำนวน 18,093 ล้านบาทนั้น  

      การบินไทย ได้การส่งข้อความผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางอีเมล์ และ sms โดยมีข้อความว่า

เรียน ท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณอย่างสูง
     ตามที่ท่านได้ทราบแล้วว่า ปัจจุบัน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ แล้ว
     บริษัทฯ จึงใคร่ขอเรียนว่า ท่านอาจได้รับหนังสือ เอกสาร หรือข้อความจากศาลล้มละลายกลางเกี่ยวกับการขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ผ่านทางระบบ E-mail และ SMS อันเป็นผลมาจากการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการดังกล่าว
     ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนว่า แม้บริษัทฯ จะมีความจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่บริษัทฯ ยังคงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างดีที่สุดในการดูแลลูกค้าทุกท่านที่ขอคืนค่าบัตรโดยสาร (Refund)
     รวมถึงในเรื่องสิทธิประโยชน์ของสถานภาพสมาชิกและไมล์สะสมที่มอบให้กับสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่มีคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่งกับบริษัทฯ ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการนี้ 
    บริษัทฯ จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจและเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถก้าวผ่านวิกฤตและอุปสรรคครั้งใหญ่นี้และกลับมาเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการบินที่แข็งแกร่ง เพื่อให้บริการแก่ท่านในฐานะลูกค้าผู้มีอุปการคุณอย่างสูงของบริษัทฯ ได้ต่อไป 
       ในการนี้ บริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบถึงสิทธิของท่านและความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ตามช่องทางต่างๆ ต่อไป
       อนึ่ง บริษัทฯ ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มีความเข้าใจและให้การสนับสนุนกิจการของบริษัทฯ มาโดยตลอด และบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถกลับมาให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ขอแสดงความนับถือ 
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

   อีกทั้ง การบินไทย ยังขอชี้แจงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องสำหรับหนังสือ เอกสารหรือข้อความจากศาลล้มละลายกลางเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ผ่านทางระบบอีเมล หรือ SMS อันเป็นผลมาจากการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ
    ในฐานะที่ท่านเป็นลูกค้าที่มีความสำคัญต่อบริษัทฯ และควรที่จะรับทราบการดำเนินการต่าง ๆ ของบริษัทฯ
     อย่างไรก็ดี ท่านไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ ในการยื่นขอรับชำระหนี้ เนื่องจาก บริษัทฯ มีนโยบายและความมุ่งมั่นที่จะตั้งใจในการดูแลลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุดในฐานะลูกค้าที่สำคัญภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ
   ทั้งในส่วนของการคืนค่าบัตรโดยสาร การดูแลสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส และบัตรโดยสารที่ท่านถืออยู่ จึงขอให้ลูกค้าไว้วางใจและเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถก้าวผ่านวิกฤตและอุปสรรคในครั้งนี้ และกลับมาบริการทุกท่านตามปกติ

บริษัทฯ ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจสถานการณ์ของบริษัทฯ และให้การสนับสนุนกิจการของบริษัทฯ มาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถกลับมาให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านได้ภายหลังมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่เกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทยได้รับการผ่อนปรน  

ทั้งนี้ ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการตามกฎหมายตลอดจนสิทธิ หน้าที่และผลกระทบต่อท่านลูกค้า ได้ที่ https://bit.ly/2UEuSJp