ปิดเบี่ยง จราจรแจ้งวัฒนะซ.8 วางคาน“สายสีชมพู”

13 มิ.ย. 2563 | 05:48 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวภายในซอยแจ้งวัฒนะ 8 ติดตั้งคานคอนกรีตสำเร็จรูป ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู  วันที่ 20 - 30 มิถุนายน 2563 ในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรภายในซอยแจ้งวัฒนะ 8 ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่บริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน ถึง บริเวณด้านหน้าซอยแจ้งวัฒนะ 8 เพื่อดำเนินงานติดตั้งคานคอนกรีตสำเร็จรูป สำหรับสถานีโครงการฯ วันที่ 20 - 30 มิถุนายน 2563 ในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 8 ให้เบี่ยงใช้ทางเข้า – ออก บริเวณพื้นที่ปฏิบัติงาน ทดแทน

 

แหล่งข่าวจากรฟม.ระบุว่าการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก

ปิดเบี่ยง จราจรแจ้งวัฒนะซ.8 วางคาน“สายสีชมพู”

สำหรับความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบไป กว่า 50%  แต่เนื่องจาก ติดปัญหา การส่งมอบพื้นที่ การรื้อย้านสาธารณูปโภค  การร้องเรียกเกี่ยวกับการเวนคืนของประชาชน  ตามแนวเส้นทางหลายจุด ส่งผลให้ รฟม. เสนอ คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ดรฟม.) มีมติ ขยายสัญญา อีก 1ปีหรือ 365วัน  ทำให้ ต้องเลื่อนเปิดให้บริการเดินรถจากปี 2564เป็นปี 2565