"เปิ้ล หัทยา" เปิดใจทั้งน้ำตา หลัง "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" จากไปกะทันหัน

11 มิ.ย. 2563 | 12:53 น.

''เปิ้ล หัทยา'' หลั่งน้ำตาเปิดใจครั้งแรก หลังสามีสุดที่รัก "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" จากไปอย่างกะทันหันด้วยโรคมะเร็งตับ

 

วันนี้(11 มิ.ย. 2563) เวลา 17.30 น. เปิ้ล หัทยา ภรรยา “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซ.เทอดไท 49 ภาษีเจริญ ว่า หลายคนคงทราบดีว่าก่อนหน้านี้พี่ตั้วมีอาการเจ็บหลัง จนกระทั่งได้รับการตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่ากระดูกข้อที่ 3 ยุบลง ก่อนจะพบสาเหตุว่าไวรัสตับอักเสบบีที่เขาเป็นอยู่มันกลายพันธุ์เป็นมะเร็งและลุกลามไปยังกระดูก ตอนที่ตรวจพบมะเร็งครั้งแรกคุณหมอบอกว่าอยู่ในระยะที่ 3 ซึ่งตอนนั้นคุณหมอก็ทำการรักษาปกติ ส่วนพี่ตั้วก็ยังทำงานได้เหมือนเดิม จนกระทั่งพี่ตั้วเริ่มมีอาการปวดมากขึ้นและในที่สุดคุณหมอก็สั่งให้พัก

เปิ้ล หัทยา เปิดใจทั้งน้ำตา หลัง ตั้ว ศรัณยู จากไปกะทันหัน

"ตอนนั้นครอบครัวเราไม่ได้บอกใครมาก แต่เขาก็ยังคิดถึงงาน ถามถึงงานตลอด จนถึงวันที่เขาต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากทานอาหารไม่ได้ ซึ่งคุณหมอได้ทำการเอ็กซ์เรย์ปอดก็ทราบว่าเชื้อจากกระดูกลามมาที่ปอดเยอะมากแล้ว"

คือ มันเร็วมาก ตอนแรกเราคิดว่าการมาโรงพยาบาลครั้งนี้เขาจะแข็งแรงขึ้น ไม่ได้คิดเรื่องอื่นเลย เพราะเขายังพูดคุยได้ ยังบอกคุณหมอเลยว่าอยากกลับไปเหมือนเดิม แต่คุณหมอมาบอกเปิ้ลว่าพี่ตั้วอยากเจอใครเป็นพิเศษมั้ย ตอนนั้นก็สงสัยและรีบโทรไปบอกพี่ชายพี่ตั้ว ก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาลเราก็คุยกันเรื่องละคร เพราะเขาเป็นห่วงงานมาก และก็มีเรื่องลูกสาว เพราะตอนนี้ลูกสาวเรียนจบแล้ว "ลูกวางแผนชีวิตไว้ยังไง เปิ้ลต้องดูแลครอบครัวให้ดีนะ อย่าท้อถึงแม้จะลำบาก" พี่ตั้วเป็นคนที่สู้มาก สู้มาตลอด เขายังถามหมออยู่เลยว่าสามารถออกกองได้ไหม เพราะเขาอยากทำงาน

เปิ้ล หัทยา เผยต่ออีกว่า สำหรับงานที่ค้างอยู่ของพี่ตั้วตอนนี้ก็จะมีผู้กำกับท่านอื่นมาช่วย เราไม่ได้คิดเลยว่าพี่ตั้วจะจากเราไปเร็วขนาดนี้ มันกะทันหันมาก แต่สำหรับพี่ๆพร้อมถ้าจะต้องทำงานหนัก แต่บางครั้งก็รู้สึกว่าจริงเหรอ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ (ร้องไห้) เขาน่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ อย่างน้อยก็อยากให้เขาได้ไปงานรับปริญญาลูกช่วงปลายปี

เปิ้ล หัทยา เปิดใจทั้งน้ำตา หลัง ตั้ว ศรัณยู จากไปกะทันหัน

เปิ้ล หัทยา เปิดใจทั้งน้ำตา หลัง ตั้ว ศรัณยู จากไปกะทันหัน