"กนอ.” ตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ทุกนิคมฯทั่วประเทศ

09 มิ.ย. 2563 | 04:25 น.

“กนอ.” ตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ทุกนิคมฯทั่วประเทศ เดินหน้าช่วยเหลือประชาชน สู้พิษ COVID-19

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ “กนอ.” ได้ดำเนินการจัดตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ใส่ตู้ อิ่มใจ หยิบไป อิ่มท้อง ตามนโยบายของ "กระทรวงอุตสาหกรรม" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลชุมชน สร้างพื้นที่แห่งการแบ่งปันความสุข บรรเทาความทุกข์ให้แก่ประชาชน โดยกระจายไปในพื้นที่ชุมชนโดยรอบกนอ.สำนักงานใหญ่ นิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรมทั่วประเทศ
              นางสาวสมจิณณ์  พิลึก ผู้ว่าการ กนอ. เปิดเผยว่า ตู้ กนอ. ปันสุข จะถูกติดตั้งในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ กนอ.สำนักงานใหญ่ นิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรมทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและยังเป็นการส่งต่อน้ำใจ แบ่งปันสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ประสบปัญหาจากการไม่มีงานทำ ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตความเป็นอยู่ 

"กนอ.” ตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ทุกนิคมฯทั่วประเทศ
              “กนอ.พร้อมร่วมแบ่งปันความสุขในรูปแบบของ ตู้ กนอ.ปันสุข โดยการกระจายรอบพื้นที่หน้านิคมอุตสาหกรรมทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อแบ่งปันข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค-บริโภคอื่นๆที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพ ซึ่งนอกจากเป็นการแบ่งปันน้ำใจเพื่อบรรเทาทุกข์ของชุมชนแล้ว ยังเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันน้ำใจให้กับชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมที่ประสบปัญหาท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 (Covid-19)”

สำหรับ “ตู้ กนอ.ปันสุข” ตั้งอยู่พื้นที่โดยรอบชุมชนนิคมอุตสาหกรรมทุกแห่งทั่วประเทศ และที่บริเวณด้านหน้าของ กนอ.สำนักงานใหญ่ ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.โดยตู้ กนอ.ปันสุข เน้นการตั้งอยู่ในบริเวณที่ประชาชนสามารถที่จะหยิบสิ่งของที่อยู่ในตู้ได้โดยง่าย ประกอบไปด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง นมกล่อง ขนม และน้ำดื่ม ฯลฯ

    “ตู้ กนอ.ปันสุข”เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ กนอ.ตั้งใจช่วยเหลือประชาชน แต่ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้หยิบไปใช้แต่พอดี เพื่อให้คนข้างหลังได้มีโอกาสได้รับการแบ่งปันนี้อย่างเท่าเทียมและสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้”