สุ่มตรวจ “แหลมบาลีฮาย “ปลดล็อกเฟส 3 คนเที่ยวพรึบ

07 มิ.ย. 2563 | 03:22 น.

“ คมนาคม” สุ่มตรวจ “แหลมบาลีฮาย” หลังคายล็อกเฟส3  ประชาชนท่องเที่ยวแน่น เสี่ยงการระบาด Covit-19 กำชับหน่วยงาน-กรมเจ้าท่า คงมาตรการต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

        สื่บเนื่องจากมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 3 ชายหาดพัทยา และ เกาะล้าน ได้เตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยว เที่ยวบริเวณชายหาด ลงเล่นน้ำ ใช้บริการเตียงผ้าใบได้ อาจทำให้มีประชาชนที่ต้องการพักผ่อน เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการรวมตัวของนักท่องเที่ยวในบางจุด บางสถานที่ จึงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนั้น ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดินทางมา กระทรวงคมนาคมได้สั่งกำชับหน่วยงาน โดยเฉพาะกรมเจ้าท่า ที่ดูแลในส่วนของท่าเรือและเรือบริการสำหรับนักท่องเที่ยว เข้มงวดมาตรการ Social distance  การคัดกรอง และการฆ่าเชื้อทำความสะอาดโดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง รวมถึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้ (7 มิถุนายน 2563)นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจท่าเรือแหลมบาลีฮาย อย่างไม่เป็นทางการ ณ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เนื่องจากมีความห่วยใยพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เกรงว่า จะไม่ปฏิบัติตามมาตราการรัฐอย่างเข้มงวด 

 

 

 

  สุ่มตรวจ “แหลมบาลีฮาย “ปลดล็อกเฟส 3 คนเที่ยวพรึบ

นายอธิรัฐ ย้ำว่า  อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการผ่อนคลายให้ไปเที่ยวในสถานที่ดังกล่าวได้ แต่ขอความร่วมมือทุกท่านยังคงต้องทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดโดยเน้นย้ำ ให้ประชาชน 

 “เที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าจังหวัดชลบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ที่ประชาชนให้ความสนใจ หลายแหน่ง โดยเฉพาะชายทะเล และใกล้กรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้โดยใช้เวลาเดินทาง ไม่เกิน1-2ชั่วโมง