ลุ้น "พรก.ฉุกเฉิน" สมช.นัดถกวันนี้ ต่อ-ไม่ต่อรอบ3 คุมระบาดโควิด19

21 พ.ค. 2563 | 01:04 น.

เลขาสมช. นั่งหัวโต๊ะประชุม พิจารณาต่อหรือไม่ต่อ ประกาศ "พรก.ฉุกเฉิน" รอบที่ 3 คุมระบาดโควิด19 เพื่อเสนอต่อศบค. ก่อนครบกำหนด 31 พ.ค.

จับตาวันนี้( 21พ.ค.) มีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พิจารณาข้อเสนอว่าจะ ต่อหรือไม่ต่อ การประกาศใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

ซึ่งพรก.ฉุกเฉิน จะครบกำหนดการบังคับใช้ในของประกาศในวันที่ 31พ.ค.นี้ ตามมติครม. ซึ่งประกาศใช้อำนาจตามพรก.ฉุกเฉินเพื่อคุมการระบาดของโควิด19 ได้ประกาศใช้มาแล้ว 2 ครั้ง คือ 26มี.ค. ถึง 30 เม.ย. และ 1 พ.ค. ถึง 31 พ.ค. 63

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

โดยการประชุมดังกล่าว จะมี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเริ่มเวลา  11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ราชกิจจา” ประกาศขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" คุมโควิด ถึง 31 พ.ค. 63

TMB ประเมิน 3 กลุ่มธุรกิจ ฟื้นฟู หลังคลายล็อกดาวน์

www.ไทยชนะ.com ไม่ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการสมช.ระบุว่า ผลการประชุมไม่ว่าจะออกมาไม่ว่าจะต่อหรือไม่ พรก.ฉุกเฉิน ยังถือเป็นเพียงมติของ สมช. ที่จะต้องนำเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอีกครั้ง ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ตามขั้นตอนต่อไป 

ที่มา ประกาศ เรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 1)