CEO เอไอเอส มองเห็นอะไร ในวิกฤติโควิด

18 พ.ค. 2563 | 03:36 น.

โควิด เป็นตัวเร่งให้ “เอไอเอส” ออกจากComfort Zone ทำในสิ่งที่เมื่อก่อนอาจจะละเลย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ว่าเกือบ 2 เดือนที่พวกเรา WFH เต็มรูปแบบ ถามว่าทำงานได้มั้ย ตอบเลยว่า ได้ ถามว่า บรรยากาศเหมือนเดิมมั้ย ตอบได้อีกเหมือนกันเลยว่า ก็ไม่เชิง เพราะยังไงการได้ทำงานรวมทีม เจอะหน้าตา (แม้จะใต้หน้ากาก) ก็ย่อมดีกว่าแน่ๆ

ปรากฏการณ์โควิด-19 บอกเราว่า ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน และผลกระทบมหาศาลที่เกิดขึ้นไปทั่วโลกวันนี้กำลังส่งผลเป็น Domino Effect สิ่งที่เราจะทำได้คือ เตรียมพร้อมให้มากที่สุด ทั้งเรื่อง Re Structure และการ Re Skill เพื่อเตรียมตัวในโลกหลัง CoVid19 นี้

 

 CEO เอไอเอส มองเห็นอะไร ในวิกฤติโควิด

แต่ยังไงผมก็คิดว่า CoVid19 ก็มีประโยชน์กับพวกเรา ใน 2-3 เรื่อง

1. เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้เราต้องกระโดดออกจาก Comfort Zone ทำในสิ่งที่เมื่อก่อนอาจจะละเลย  ไม่ยอมลงมือซะที ให้เกิดขึ้นจริงได้ เกิด new business model แบบเหนือความคาดหมาย เพราะ Digilization มันจะมาเร็วกว่าที่เราคิด

2. เป็นกระดิ่งเตือน ให้เราต้องย้อนกลับมาดูเป้าหมายของชีวิตเราให้ชัดๆ โดยเฉพาะการดูแลตัวเอง และคนที่เรารัก

3. เป็นตัวยืนยันว่า คนไทยไม่เคยทิ้งกัน และจะช่วยเหลือกันเสมอ แม้จะยากลำบากกันอย่างไร

วันนี้ วันที่เอไอเอสเราเริ่มต้อนรับพนักงานกลับเข้ามาทำงาน 50% เพราะแม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น แต่ต้องขอยืมคำคุณหมอทวีศิลป์มาบอกว่า “การ์ดต้องไม่ตก” มาใช้ เราเลยแบ่งทีมเป็น A,B ตามลักษณะงาน สลับกันเข้า Office คนละ 2 อาทิตย์ พร้อมจัดที่นั่งห่างๆ อย่างห่วงๆ และเน้นใช้ online first ในการทำงานทุกอย่าง

เมื่อวันศุกร์ ผมเลยขอมาช่วยทีม HR ที่เป็นแม่งานหลักในการดูแลพนักงาน เป็นอย่างดี ในช่วงที่ผ่านมา จัดชุด welcome back ส่งกำลังใจพร้อมวิตามินซี ต้อนรับน้องๆกลับมาทำงาน เพื่อให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง พร้อมเดินต่อไปด้วยกัน

คิดถึงมากจริงๆ ????

ขอบคุณทีม HR และ Admin ที่ดูแลพวกเราดีสุดๆ Kantima Lerมาตลอดด้วยนะครับ

#AIS