"วัชระ" ขอท้า ใครอยากเป็นรมต. ต้องกล้าโชว์ประวัติตัวเอง

17 พ.ค. 2563 | 11:55 น.

"วัชระ กรรธิการ์" โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊กดุดเดือด ขอท้าเปิดหน้า ใครอยากเป็นรมต. ต้องกล้าโชว์ประวัติตัวเอง ให้ "บิ๊กตู่" ได้เลือก

วันที่ 17 พ.ค. 63 นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์ข้อความลงเฟซบุุ๊ก โดยระบุเรื่องว่า "เรื่อง...ใบสมัครรัฐมนตรี" โดยเนื้อหาระบุว่า 

 

ผมฟันธงว่าเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรีปวดหัวและหงุดหงิดใจมากที่สุดในตอนนี้ น่าจะเป็นเรื่องวุ่นๆในพรรคพลังประชารัฐ และข่าวการปรับครม. ผมอยากจะแยกเป็นเรื่องๆ ดังต่อไปนี้ครับ

 

เรื่องของพรรคพลังประชารัฐก็ว่ากันไปตามครรลองและวิถีของการเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตนเอง ว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นหรือน้อยลงในหมู่กองเชียร์และประชาชน ส่วนเรื่องการปรับครม.ผมมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าหรือไม่อย่างไร ของประเทศชาติและประชาชนโดยรวม

 

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่พวกเราทุกคนต้องเอาใจช่วยท่านนายกรัฐมนตรี ในการเลือกสรรบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆในอนาคต มีโผและมีการนำรายชื่อมาแปะไว้บนกระดานข่าวเต็มไปหมด ทั้งเกิดจากการคาดเดาของสื่อ และเกิดจากกิเลสของผู้ที่ต้องการจะเป็น

 

เอาแบบนี้ไหมครับ!?! ผมขอท้าท่านที่อยากจะเป็นรัฐมนตรี จริงอยู่อำนาจการเลือกรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว (ตามกฎหมายและทฤษฎี) แต่วันนี้ผมขอเสนอแนวทางผ่านทางเฟซบุ๊กนี้ ในการเลือกรัฐมนตรี

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน

 

ผมเสนอว่าตำแหน่ง “รัฐมนตรี” ก็คือตำแหน่งงานตำแหน่งหนึ่ง เหมือนกับตำแหน่งแห่งหนในบริษัทหรือองค์กรอื่นๆโดยทั่วไปเช่นกัน เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าตนเองมีความสามารถ หรือมีกิเลสที่อยากจะเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ ก็จงเปิดหน้ายื่นใบสมัครงานพร้อมประวัติ ผ่านช่องทางสื่อมาตรงๆเลยดีไหมครับ!?!

 

ว่าคุณเป็นใครมาจากไหน? เทือกเถาเหล่ากอเป็นใคร? ร่ำเรียนอะไรมา? เคยทำงานที่ไหนแบบไหนอย่างไร? จะสีดำ สีเทา สีขาวบอกกันให้ชัดๆ ให้ประชาชนได้รู้เช่นเห็นชาติกันชัดๆ จะได้ช่วยท่านนายกรัฐมนตรีในการเลือกอีกทางหนึ่ง

เพราะอย่าลืมนะครับว่าตำแหน่งรัฐมนตรีที่พวกท่านฝันถึง นอกจากจะเป็นชื่อเสียงและเกียรติยศของตัวท่านและเทือกเถาเหล่ากอของท่านแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ท่านว่าที่รัฐมนตรีต้องไม่ลืมก็คือ มันมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าหรือล้าหลังของประเทศชาติของพวกเราทุกคนด้วยนะครับ 


ผมขอเสนอและท้าแบบนี้ ท่านว่าที่รัฐมนตรีกล้าที่จะแบประวัติของท่านให้ประชาชนได้ร่วมตรวจสอบไหมครับ!?!กรอกใบสมัคร และแจกแจงมาให้ละเอียด กล้าไหมครับ? #โฆษกกระทรวงพลังงาน# #สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ#