“ธ.ก.ส." ติดประกาศ รับเงินเยียวยาเกษตรกร หมู่บ้าน

16 พ.ค. 2563 | 06:45 น.

ไม่ต้องกลัวตกข่าว เงินเยียวยาเกษตรกร  “ธ.ก.ส.” ติดประกาศจ่ายเงิน 5,000 บาท ตามหมู่บ้านห่างไกล เกษตรกรสามารถมาถอนเงินได้ตามวันติดประกาศ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นวันบันทึกประวัติศาสตร์ซึ่งรัฐบาลได้จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นวันแรกเพื่อผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น หลายคนที่ลงทะเบียนได้เงินไปแล้วก็มีความวิตกกังวลเงินเข้าหรือยังไม่เข้า ดังนั้นเพื่อลดความวิตกกังวลของเกษตรกร ได้ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร. (ธ.ก.ส. ) ไปติดตามหมู่บ้านแต่ละตำบลว่าสามารถรับเงินวันไหนได้

“ธ.ก.ส." ติดประกาศ รับเงินเยียวยาเกษตรกร หมู่บ้าน

แหล่งข่าวธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร. (ธ.ก.ส. ) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ธนาคารมีข้อจำกัดในการให้บริการกับประชาชนไม่สามารถโอนทีเดียวได้วันละ 10 ล้านราย ไม่มีระบบอะไรรองรับได้ถึงขนาดนั้นจำเป็นที่จะต้องมาทยอยจ่ายเงิน โดยเฉลี่ย 1 วันจะโอนได้ประมาณวันละล้านราย หรือล้านรายเศษ ประกอบกับเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ไปชนกับการจ่ายประกันรายได้ปาล์มงวดที่ 6 ให้กับชาวสวนปาล์มกว่า 3 แสนราย

 

“หลักการในการโอน ก็คือ จะโอนผ่านทุกสาขาที่เปิดดำเนินการ ประมาณ 1,200 สาขา ซึ่งสาขาหนึ่งอาจจะมีหลายตำบล ไม่ได้โอนหมดทุกตำบล เฉลี่ย 1 วัน จำนวน 1 ล้านรายได้กี่ตำบล แต่ว่าได้ครบทุกสาขา สาขา 1 อาจจะมี 1 หรือ 2 ตำบล ก็แล้วแต่ สรุปก็คือใน 1 วันอาจจะมี 1 ล้านราย หรือเหลื่อมมาเล็กน้อย”

อย่างไรก็ดี ทาง ธ.ก.ส. ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ ขอความอนุเคราะห์กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านมารับเงินเยียวยาเกษตรกรตามวันที่กำหนด ตามตัวอย่างที่แจ้ง

“ธ.ก.ส." ติดประกาศ รับเงินเยียวยาเกษตรกร หมู่บ้าน