"ณัฏฐพล" ปัดข่าวยื่นใบลาออกกรรมการบริหารพรรค

15 พ.ค. 2563 | 08:01 น.

"ณัฏฐพล" ปัดเซ็นไขก๊อกทิ้งเก้าอี้ กก.บห.ชี้ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เผยหากต้องเปลี่ยนจริงเพื่อความเหมาะสมกว่า

 

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ว่ายังไม่ได้ยื่นใบลาออก ข่าวที่มีอยู่ทั้งหมดไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนมีการพูดคุยระหว่างกลุ่มต่างๆก็เป็นเรื่องธรรมดา ของพรรคการเมือง และเมื่อถามว่ามีการเคลื่อนไหวในการเปลี่ยนกก.บห.ใช่หรือไม่  ตรงนี้ก็อาจจะมีคนที่มีความอยากที่จะเปลี่ยนก็เป็นธรรมดา 


"การพูดคุยถึงการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคหรือไม่  ตนเองไม่อยู่ในกระบวนการที่จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค โดยหัวหน้าพรรคก็ทำหน้าที่ไป"


ส่วนกระแสข่าวเรื่องการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคมีมาหลายรอบ โดยเฉพาะช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด -19 คลี่คลายการเมืองก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น นายณัฐพล กล่าวว่า การที่คิดว่าจะเอาเรื่องนี้มาพูดกับการปรับครม. ตนว่าไม่เป็นความจริง เพราะนายกฯมีแนวทางที่ชัดเจนว่าแก้ปัญหาโควิด-19เป็นหลัก มีเรื่องพ.ร.บ.ที่ต้องเข้าสภาในช่วง 2-3 สัปดาห์ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ ควรจะเอาความร่วมมือของพรรคการเมือง ทั้งในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมมือกันมากกว่า ฉะนั้นโอกาสจะเปลี่ยนแปลงอะไรด้วยสถานการณ์ขณะนี้ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว


"ที่คนถามมาว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเก้าอี้ต่างๆในพรรคจะยังอยู่ที่เดิม ท่านนายกฯก็บอกชัดเจนแล้วว่าแก้ปัญหาโควิดเป็นเรื่องแรก"

"ณัฏฐพล" ปัดข่าวยื่นใบลาออกกรรมการบริหารพรรค
 

 

ส่วนกรณีที่หากพรรคพลังประชารัฐจะมีการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างพรรคจะเกิดจากปัจจัยอะไรเป็นหลัก นายณัฏฐพลได้ตอบคำถามนี้ว่า ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงคงเป็นสิ่งที่เหมาะสมกว่า เปลี่ยนแปลงแล้วทำให้ครบถ้วนในทุกด้าน ทำให้การประชาสัมพันธ์ของพรรคคะแนนนิยมของพรรคดีขึ้นด้วยการเชื่อมต่อไปถึงเขตพื้นที่ต่างๆอันนั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องปรับปรุง เพราะคะแนนนิยมทุกพรรคการเมืองอยากให้ขยับในทางที่ดีขึ้น 


"ขณะนี้คิดว่าเราทำหน้าที่กันอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะเอาการเมือง มาอยู่เหนือการแก้ปัญหาโควิด-19 และสถานการณ์ในตอนนี้ยังไม่มีปัญหาถึงขนาดทำให้พรรคไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้"
 

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯมีชื่อเป็นหัวหน้าพรรคมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น  นายณัฏฐพล กล่าวย้ำเตือนว่า ใน ระยะเวลานี้ เป็นเวลาที่ยังไม่เหมาะสมเพราะนายกฯให้ความสำคัญเรื่องการแก้ปัญหา และ พล.อ.ประวิตรเป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาฉะนั้นเรื่องการเมืองคงไม่อยู่เหนือเรื่องการแก้ปัญหาโรคระบาด

นายณัฏฐพล กล่าวทิ้งท้ายว่า   การส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปางอยู่ระหว่างพิจารณาของกก.บห.พรรค ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือคนใหม่ขอให้ รอ กก.บห. อีกที