อุตตม ยันไม่ลาออก ขอทำงานตามปกติ

14 พ.ค. 2563 | 06:21 น.

อุตตม ยันไม่ลาออก ขอทำงานตามปกติ รับเศรษฐกิจปีนี้ติดลบ เผยจันทร์นี้ สศช.-สศค.แถลงเศรษฐกิจร่วมกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ยังไม่ได้ลาออก จากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทุกอย่างยังเหมือนเดิม และทำหน้าที่ตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รวมถึงไม่ได้รับแรงกดดันจากทางพรรคการเมืองให้ลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด ดังนั้นจึงมั่นใจว่า กระแสที่ออกมาจะไม่กระทบต่อการบริหารเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

อุตตม ยันไม่ลาออก ขอทำงานตามปกติ

“ข่าวก็คือข่าว ทุกอย่างทำงานเหมือน ตอนนี้เรื่องใหญ่ที่สุด คือ การแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทุกภาคส่วนกำลังพิจารณาดูภาพไปข้างหน้าว่าจะบริหารจัดการอย่างไร เพราะฉะนั้นเราไม่มีเวลามาคิดเรื่องน้ี และยืนยันว่ายังทำหน้าที่เต็มที่”นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า กระแสความวุ่นวายในพรรค พปชร. ถือเป็นเรื่องเสถียรภาพทางการเมือง ที่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน ซึ่งหากรวมกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นก็จะกระทบเศรษฐกิจมากขึ้น แต่ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบเต็มที่

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจปี 2563 ยอมรับว่า ติดลบแน่นอน แต่จะมากน้อยเพียงใด ขอให้ติดตามการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พ.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นการแถลงร่วมเป็นครั้งแรกระหว่าง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กับ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

ทั้งนี้ ยังบอกไม่ได้ว่า ไตรมาส 3-4 ของปีนี้ เศรษฐกิจจะมีปัจจัยบวกที่ดีหรือไม่ แต่หากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น การค้าต่างๆกลับเข้าสู่ภาวะปกติ น่าจะเป็นปัจจัยบวกกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย