เพจหนุน“ลุงตู่”ชวนประเมิน"พรก.ฉุกเฉินฯ”

11 พ.ค. 2563 | 04:16 น.

เพจหนุน"บิ๊กตู่"เผยรูปแบบโพลสำรวจประเมิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ดส่งแบบสอบถาม ร่วมพิชิตโควิด -19

เพจหนุน“ลุงตู่”ชวนประเมิน"พรก.ฉุกเฉินฯ”

 

วันที่ 11 พ.ค. 63  จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีคำสั่งให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เตรียมจัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินมากกว่า 1 เดือน เพื่อดูผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน รวมถึงขอความคิดเห็นว่า เห็นควรให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือยกเลิก เพื่อเป็นแนวทางให้ ศบค.ตัดสินใจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  ในวันที่ 12 พ.ค. พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เสธ กอ.รมน. จะเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาเนื้อหาในแบบสอบถาม ก่อนจะนำไปแจกจ่ายประชาชนนั้น

 

เพจหนุน“ลุงตู่”ชวนประเมิน"พรก.ฉุกเฉินฯ”

 

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 11 พ.ค.Pages Facebook “ลุงตู่ตูน”เพจที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้เผยแพร่ข้อความรวมทั้งรูปแบบโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินมากว่า 1 เดือนแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้ประชุม เพื่อพิจารณาเนื้อหาในแบบสอบถามใดๆเลย 

 

เนื้อหาในเพจดังกล่าวมีข้อความว่า “ร่วมส่งแบบสอบถาม ร่วมพิชิต โควิด -19 ไปด้วยกัน โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดตามรูปที่อยู่ด้านล่างได้เลยครับ”พร้อมแฮทแท็ก#ลุงตู่  #ลุงตู่ตูน  #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ