"สี จิ้นผิง"ส่งจม.ถึง "คิม จอง อึน" เสนอช่วยเกาหลีเหนือต่อสู้โควิด

09 พ.ค. 2563 | 12:55 น.

ประธานาธิบดีจีน "สี จิ้นผิง" ส่งจดหมายถึงนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เสนอช่วยเหลือเกาหลีเหนือ ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางการจีน รายงานว่าประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ได้ส่งจดหมายถึงนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือในวันนี้ เพื่อเสนอความช่วยเหลือเกาหลีเหนือในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-1

 

โดยประธานาธิบดีสี ระบุว่า เขามีความเป็นห่วงอย่างมากเกี่ยวกับสถานการณ์และสุขภาพของประชาชนในเกาหลีเหนือ และกล่าวว่า "มีความยินดีที่ความพยายามในการควบคุมโรคโควิด-19 ของเกาหลีเหนือได้ผลในเชิงบวก "  พร้อมกันนี้ยังได้ส่งคำขอบคุณด้วยวาจา ถึงนายคิมที่กล่าวยกย่องความสำเร็จของจีนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ขณะที่สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวานนี้ว่า นายคิม ได้ส่งสารทางวาจาเพื่อแสดงความยินดีและยกย่องที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกับกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและจีนจะแนบแน่นยิ่งขึ้น และจะมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี อย่างไรก็ตามสำนักข่าว KCNA ไม่ได้ระบุว่า นายคิมได้ส่งสารทางวาจาถึงผู้นำจีน เมื่อใด