ส.ส.หญิงพปชร.แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา 

07 พฤษภาคม 2563

“ส.ส.หญิงพปชร.”ในนามชมรมสมาชิกรัฐสภาสตรีไทย แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา ช่วยประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19 

 

ส.ส.หญิง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำโดย นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ และประธานชมรมรัฐสภาสตรีไทย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา นางตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว นางพรรณสิริ กุลนารถสิริ ส.ส.สุโขทัย และสมาชิกวุฒิสภาสตรี ในฐานะสมาชิกชมรมรัฐสภาสตรีไทย ร่วมแจกถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้เกียรติเป็นประธานในการแจกของครั้งนี้ 

                                                                                ส.ส.หญิงพปชร.แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา 


นายชวน กล่าวว่า ชมรมสมาชิกรัฐสภาสตรีไทย เกิดจากการรวมตัวของ สมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสุภาพสตรีมารวมตัวจัดเป็นชมรม และจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา โดยได้ใช้งบประมานของสมาชิกร่วมกันจัดถุงยังชีพให้ประชาชน ถือเป็นความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เปรียบเสมือนเพื่อนบ้านบริเวณรอบรัฐสภา และวัดนี้ก็เป็นวัดที่ได้มาทำบุญกันบ่อยครั้ง อีกทั้งยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันด้วย ดังนั้นในยามวิกฤตโควิด-19 รัฐสภาจึงจัดทำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของประชาชนในบริเวณใกล้รัฐสภา และจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

             ส.ส.หญิงพปชร.แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา    ส.ส.หญิงพปชร.แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา 



 

 

สำหรับประชาชนที่เข้ารับถุงยังชีพครั้งนี้มาจาก 10 ชุมชนบริเวณรอบรัฐสภา ประกอบด้วย 1. ชุมชนองค์การทอผ้า 2. ชุมชนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม 3. ชุมชนบางกระบือ 4. ชุมชนแฟลตสิริสาสน์ 5. ชุมชนราชพัสดุ 6. ชุมชนศรีย่านซอย3 7.ชุมชนซอยสีคาม 8. ชุมชนพระยาประสิทธิ์ 9. ชุมชนตรอกต้นโพธิ์ และ10. ชุมชนวัดน้อย รวม 1,681 ครัวเรือน 


ทั้งหมดเป็นชุมชนแออัดขนาดเล็ก แต่ละครอบครัวมีสมาชิกหลายคน เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ส่งผลกระทบต่อรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ ชมรมรัฐสภาสตรีไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ 

                                                       ส.ส.หญิงพปชร.แจกถุงยังชีพ 10 ชุมชนรอบรัฐสภา