สมาพันธ์ฯผู้ผลิตและจำหน่ายสุราฯ เตรียมชงแคมเปญ “Drink Alone” ดื่มได้ ห่างไกลโควิด

02 พ.ค. 2563 | 08:18 น.

สมาพันธ์ฯผู้ผลิตและจำหน่ายสุราฯ เตรียมชงแคมเปญ “Drink Alone”  ดื่มคนเดียวก็ได้ ห่างไกลโควิด-19 หลังศบค. ไฟเขียว ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น

หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงมาตรการผ่อนปรน คลายล็อกดาวน์ ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจำหน่ายสุราได้ แต่ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

         

นายอาชิระวัสส์ วรรณศรีสวัสดิ์ ตัวแทนจากชมรมผู้นำเข้าและจำหน่ายคราฟท์เบียร์ หนึ่งในสมาชิก สมาพันธ์ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสุราแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า แม้ศบค. จะมีมาตการคลายล็อกดาวน์ให้ร้านอาหาร ร้านค้า จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้  แต่ทั้งนี้ให้อำนาจผู้ว่าราชการในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 ของแต่ละจังหวัด เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ดีเบื้องต้นพบว่า เป็นการผ่อนปรน ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเดินหน้าได้ เบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีการแห่กักตุนแต่อย่างใด เพราะไม่มีกำหนดเวลา เช่นก่อนหน้าที่ระบุว่าจะห้ามขาย ทำให้ผู้คนแห่ไปกักตุนสินค้า

สมาพันธ์ฯผู้ผลิตและจำหน่ายสุราฯ เตรียมชงแคมเปญ “Drink Alone” ดื่มได้ ห่างไกลโควิด

ทั้งนี้สมาพันธ์ฯ ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จาก 7 กลุ่ม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการไวน์ไทย สมาคมผู้ผลิตไวน์ผลไม้และสุราพื้นบ้านไทย สมาคมบาร์เทนเดอร์ประเทศไทย  ชมรมผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายคราฟท์เบียร์ ชมรมผู้ประกอบการร้านคราฟท์เบียร์  ชมรมเบียร์บรูเออร์แห่งประเทศไทย  และชมรมผู้ค้าและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และวัตถุดิบทำเบียร์ เตรียมนำเสนอแคมเปญ “ Drink Alone”  เพื่อรณรงค์ให้ดื่มแอลกอฮอล์ที่บ้านคนเดียว เพื่อการผ่อนคลาย ไม่ต้องสังสรรค์หรือพบปะผู้คน  ซึ่งอาจจะเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างของรัฐบาลด้วย

 

 

Drink Alone เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปท์ Drink home Drink Alone เพื่อลดการสังสรรค์ พบปะ ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อ แต่ขณะเดียวกันก็ได้คลายเครียด ธุรกิจก็เดินหน้าได้”  

 

อย่างไรก็ดีการผ่อนปรนหรือคลายล็อกดาวน์ในเรื่องต่างๆ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น ขณะที่พฤติกรรมคนไทยเองก็มีความระแวดระวัง และป้องกันตนเองมากขึ้น เพื่อช่วยลดการติดเชื้อ ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่ามาตรการต่างๆ จะผ่อนคลายลง