เกมอำมหิตเชิดลุงป้อม หัวหน้าพปชร.

27 เม.ย. 2563 | 10:59 น.

คอลัมน์อยู่บนภู โดย... กระบี่เดียวดาย

 

          ท่ามกลางการระบาดหนักหน่วงของโรคโควิด ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกรวมทั้งไทยมีผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตหลายราย ทำให้สังคมใจจดใจจ่อ หวาดวิตก ว่าจะก้าวผ่านโรคนี้ไปได้อย่างไร 

          การเมืองหยุดพักรบชั่วคราว ผู้นำการเมืองทุกระดับหันมาส่งกำลังใจ ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาฝ่าวิกฤติโควิดให้กับรัฐบาล อย่ากรณีเงินกู้เพื่อเยียวยาพิษโควิด ที่แทบจะเป็นครั้งแรกของประเทศที่นักการเมืองฝ่ายค้านกับแนะนำรัฐบาล ครม.เห็นตรงกันว่าต้องกู้ เพียงแต่วิธีการใช้อาจแตกต่างกันไปบ้างตามความเห็น 

          การเมืองนิ่ง !! เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าแก้ปัญหารับมือโควิดที่เป็นวาระร่วมของชาติ 

          นักการเมืองหลายคนรู้ความ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ยอมตอบคำถามที่นักข่าวถามเรื่องการเมืองใดใดทั้งสิ้น เมื่อถูกถาม แต่กลับมุ่งผลิตอุปกรณ์การแพทย์ การตรวจหาเชื้อโควิดมอบให้โรงพยาบาลหลายชุด เป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชม 

          ธนาธร รู้อารมณ์คน รู้จังหวะ เวลา ถ้ามาพูดเรื่องการเมือง การแย่งชิงอำนาจในห้วงเวลานี้ จะมีแต่คนเกลียดมากกว่าคนชื่นชม ที่ชื่นชมอยู่แล้วอาจพลิกกลับมาเป็นชิงชัง เพราะที่คนต้องการคือการก้าวผ่านโควิดให้ได้ก่อน 

          แต่ที่ไม่รู้ความ ไม่รู้อารมณ์คน สังคม กลับเป็นนักการเมืองลายครามเขี้ยวลาก ทั้งเขี้ยวใหม่ เขี้ยวเก่า เขี้ยวเพิ่งงอก ทั้งหัวหอก หัวดำ จากพรรคพลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาล ลุงตู่ แท้ๆ ที่ทำให้กระเพื่อมตึงตังขึ้นมา 

          อยู่ดีไม่ว่าดี ไม่รู้ใครไปยุแหย่ บิ้กบราเธอร์อย่างลุงป้อมขึ้นมาว่าให้เข้าเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเสียเอง วิเคราะห์ต่างๆนานา ต้องลุงป้อมเท่านั้นจึงสยบโน่น นี่ นั่นได้ในพรรค จึงมีความเข้าอกเข้าใจ ส.ส.เป็นพี่ใหญ่ ที่ใจถึง พึ่งได้ จ่ายเต็ม   

          เอากันเข้าไป ช่างทำกับลุงได้ ไม่เห็นใจลุงบ้างที่ทนมาถึงขนาดนี้เพื่อชาติ เพื่อน้องเท่านั้น ลุงเหนื่อยเต็มที จะเดินไปไหนคนต้องคอยประคองแล้ว 

          ไอ้พวกอยู่ข้างหลังลุง ก็ แหม่มันจริงๆ ไอ้พวกนี้ กระสันอำนาจ และกระแสหล่อเลี้ยงหรือย่างไร 

          ถึงได้ดิ้นรนไปลากลุงเอามาเชิด !!

          พวกดันหลังลุง!!นี่เฉียบ อ่านเกมไปข้างหน้าและข้อจำกัดของนักการเมืองที่มีมากมายในห้วงนี้

          อ่านเกมอย่างไร !! 

          พวกนี้คาดการณ์ว่ารัฐบาลลุงตู่ จะต้องปรับครม.หลังจากผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 การดันกลุ่มก้อนของตัวเองเข้าไปยึดพรรค กรรมการบริหารพรรค แบบเบ็ดเสร็จ หวังจะมีอำนาจต่อรองกับลุงตู่ในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญ ที่ทำงานได้ สบายกระเป๋าตามต้องการ 

          ยึดพรรคได้ กำหนดตำแหน่ง กำหนดเก้าอี้รัฐมนตรีได้ พวกนี้มีทั้งผู้ที่อกหักพลาดหวังตำแหน่ง ผู้ที่มีตำแหน่งแต่อยากเปลี่ยนเก้าอี้ จึงหวังเกาะรถไฟเที่ยวนี้ โดยการเชิดลุงป้อมเป็นคนขับ 

          ด้วยสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด -19 ทำให้ลุงตู่ต้องรวบเงิน รวบงานมาใช้ด้วยตัวเองกับข้าราชการประจำ นักการเมืองถูกลดบทบาทและถอยไปยืนแถวหลัง 

          เงินตั้ง 1.9 ล้านล้านที่รัฐมนตรีคลัง ตากหน้ากู้จากตลาด แต่ตัวเองไม่ได้ใช้ ก็จำต้อง ยึดอำนาจนั้นมาเสีย 

          เงินก้อนนี้ถ้าใช้แล้วล้มเหลว ภาพจำยังคงเป็นคนกู้ นั่นคือ รมต.คลัง แต่หากตัวเองยึดได้ภาพย้ำความล้มเหลวก็ไม่ได้ตกกับหมู่คณะตน เพราะฉนั้นวลีที่ว่าเสร็จนาฆาโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล ยังเป็นวลีอมตะเสมอ ก็กู้เงินเสร็จแล้วนี่ จบภารกิจไป 

          การหวังเข้ายึด พปชร.โดยดันหลังลุงป้อมงวดนี้ ของกลุ่มก๊วนการเมืองพรรคพลังประชารัฐ เป็นหมากกลที่ไม่ซับซ้อน ไม่กี่ชั้น แต่อำมหิต 

          ลุงป้อมเองน่าจะมองทะลุ ใครเล่นอะไร อย่าผลีผลามไปเล่นกับเขาด้วยให้เสียคนตอนแก่ !!

          พวกกลุ่มก๊วนแกงค์การเมืองทั้งหลาย อย่าไปอำมหิตกับลุงป้อมด้วยการเชิดลุงมาแถวหน้าเลย

          อย่าลงมีด ลงไม้กับลุงท่านเลย !!

          ก็รู้ๆ กันอยู่ภาพทางสังคมของลุงป้อมเป็นอย่างไร การเชิดมาแถวหน้า ไม่ต่างกับเอาบาซูก้ามาถล่มชัดๆ  

          ว่าก็ว่า การเมืองนี่เพลาๆกันหน่อย เอาให้รอดจากโควิดก่อนได้ไหม 

          คนจะตายกันทั้งประเทศแล้ว