ปศุสัตว์เคาะ 300 ล้าน สกัดม็อบทิ้งน้ำนม

25 เม.ย. 2563 | 08:45 น.

ชุมนุมฯเฮลั่น หลังกดดันรัฐมีคำตอบผ่านกรมปศุสัตว์เทงบ 300 ล้าน ช่วยเหลืออุ้มน้ำนมล้น ชี้หากไม่มีความคืบหน้านัดใหม่ 29 เม.ย.เทน้ำนมทิ้ง และทิ้งทุกวันจนกว่าจะช่วย

วันที่ 25 เมษายน 2563  นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์โครนมแห่งประเทศไทย  เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า วันนี้ได้ประชุมนัดพิเศษ เรื่องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  นั้นในขณะนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวแต่อย่างใด และยิ่งระยะเวลาล่วงเลยนานมากขึ้นเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมก็ยิ่งประสบความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น

ปศุสัตว์เคาะ 300 ล้าน สกัดม็อบทิ้งน้ำนม

ผลสรุปการประชุมวันนี้ทางผู้ใหญ่ในกรมปศุสัตว์ได้โทรสายตรงมาว่าจะมีเงินช่วยเหลือ จำนวน  300 ล้านบาท เพื่อมาช่วยเหลือในการซื้อน้ำนมดิบจากผู้ประกอบการแปรูปบรรจุกล่อง แล้วก็ให้ผู้ประกอบการมารับซื้อน้ำนมดิบส่วนเกินจากเกษตรกร จำนวน 200 ตันต่อวัน ซึ่งมติที่ประชุมในวันนี้ก็เห็นพ้องว่า "ไม่มีการทิ้งน้ำนมดิบ" แต่หากวันจันทร์ยังไม่มีความคืบหน้า ในวันที่ 28 เมษายนจะนัดประชุมภาคกันใหม่ หากไม่มีผลตอบรับใดใดทั้งสิ้นจะกดปุ่มพร้อมกันทั่วประเทศ 29 เมษายน ทิ้งน้ำนมดิบทันทีและทิ้งทุกวันจนกว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือ

  ปศุสัตว์เคาะ 300 ล้าน สกัดม็อบทิ้งน้ำนม