‘นันยาง-โกลด์ซิตี้’ อัดโปรโมชัน รับเปิดเทอม     

25 เม.ย. 2563 | 01:00 น.

ตลาดรองเท้านักเรียนเร่งปรับแผน หลังพิษโควิด-19 ดันเลื่อนเปิดเทอม ขณะที่สต๊อกสินค้าบวม เตรียมโปรโมชันรับทันที หลังเปิดขายได้

 

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้านักเรียน “นันยาง” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า แม้จะมีวิกฤติแต่บริษัทเชื่อว่าความต้องการในท้องตลาดยังมีเพียงแต่ต้องปรับในเรื่องของโอเปอร์เรชั่น เช่น การปรับแผนงานขายจากเดิมที่ช่วงหน้าขาย หรือเปิดภาคเรียนจะเริ่มขายได้ตั้งแต่ 15 เมษายน-15 พฤษภาคม หรือช่วงหลังสงกรานต์ไปจนถึงช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่สามารถขายได้มากที่สุด แต่บริษัทก็เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับในกรณีที่มีการเลื่อนเปิดเทอมไว้เช่นกัน

 

“แผนงานหลักจะต้องมีการเลื่อนไปช่วงก่อนเปิดเทอมราว 1 -1.5 เดือน แน่นอนว่าหากกำหนดเปิดเทอมเป็น 1 กรกฎาคมแล้ว แคมเปญ Back to School ก็จะสามารถดำเนินการได้ในช่วงเดือนมิถุนายน-กลางเดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทมีการมอนิเตอร์สถานการณ์แบบวันต่อวัน”

‘นันยาง-โกลด์ซิตี้’ อัดโปรโมชัน รับเปิดเทอม     
                                              จักรพล จันทวิมล

บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ ในกลุ่มรองเท้าผ้าใบที่ตอบโจทย์ยุคหลังโควิด-19 ให้ได้ โดยจะเป็นรองเท้าในกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษา ซึ่งพร้อมเปิดตัวในช่วงเปิดเทอมทันที หลังจากที่ปัจจุบันการทำตลาดทุกอย่างเปลี่ยนไประหว่างที่รอการเปิดเทอม จึงหันไปพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามีการพัฒนาสินค้า ค้นคว้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอยู่เสมอ ขณะที่ในส่วนของอีเวนต์ใหญ่ๆ ประจำปีก็จะมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดเวลา

 

ด้านนายสุเมธ จิราพันธ์ กรรมการบริหาร บริษัท โกลด์ซิตี้ ฟุตเทค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้า ภายใต้แบรนด์ “โกลด์ซิตี้” กล่าวว่า สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลกไม่ได้กระทบแค่ภาคธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งแต่กระทบทุกภาคส่วน ทุกธุรกิจที่เกิดขึ้นทั้งในไทยและทั่วโลก โกลด์ซิตี้เองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะการเลื่อนเปิดเทอมทำให้การตัดสินใจซื้อของผู้ปกครองชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 นี้น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นภายในปีนี้ และบริษัทได้เตรียมความพร้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไว้แล้ว หลังจากวิกฤติไวรัสสงบลง

“เศรษฐกิจที่หดตัว พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคและการสต๊อกสินค้าของร้านค้าปลีก ที่เปลี่ยนไปอย่างมาก ทำให้โกลด์ซิตี้ต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์ ปรับแผนการตลาดให้เข้ากับสถานการณ์ ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ให้กับคอนซูเมอร์ ในแง่ของ brand identity ที่บอกถึงความเป็นสายลุย โดยใช้สื่อโซเชียลที่เป็น HUB ของเรา เพื่อตอกย้ำและเป็นจุดยืนให้คนไทยลุกขึ้นสู้ในสถานการณ์นี้”

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,568 วันที่ 23-25 เมษายน 2563