ป้อง“บิ๊กตู่” เชิญเศรษฐีร่วมกู้วิกฤติ ไม่ใช่ขอบริจาค

19 เม.ย. 2563 | 05:33 น.

"ธนกร"ป้อง"บิ๊กตู่"เชิญมหาเศรษฐีร่วมหารือสู้โควิด-19 ไม่ใช่ขอรับบริจาควอนอย่ามองแง่ลบ

 นายธนกร วังบุญคงชนะ

 

 วันที่19 เม.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีในประเทศไทย 20 คนเพื่อร่วมกันหารือช่วยเหลือประเทศในภาวะวิกฤตโควิด-19 นายกฯตั้งใจที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนเพื่อแสวงหาข้อมูลใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาโควิด -19 ไม่ได้ไปขอรับบริจาคเงินเหมือนที่หลายฝ่ายกล่าวหา

 

นายกฯหารือทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศ อยากบอกแกนนำฝ่ายค้านบางคนว่าอย่ามองในแง่ลบ ขอให้คิดบวกบ้าง เวลานี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องมาช่วยกัน ซึ่งเศรษฐีในเมืองไทยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประสบความสำเร็จ สามารถนำองค์ความรู้ต่างๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจมาช่วยประเทศได้

 

ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหลายชุด มีทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน เกษตร สังคม สาธารณสุข เพื่อมาช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 ตนเห็นนักการเมืองบางคน ดาราบางคน มองในแง่ลบมากๆ เช่น บอกว่าเป็นรัฐบาลขอทานบ้าง บริจาคแล้วจะได้สัมปทานบ้าง ซึ่งไม่เป็นความจริง อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ พล.อ.ประยุทธ์ว่ามีเจตนาบริสุทธ์ที่จะแก้ปัญหาให้กับประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายมาช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจสู้โควิด-19 ไปด้วยกัน