สิงคโปร์เดี้ยง วันเดียวติดเชื้อเพิ่ม 942 ราย

18 เม.ย. 2563 | 11:24 น.

เว็บไซต์ทางการของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 942 รายในวันนี้ (18 เม.ย.) นับเป็นตัวเลขรายวัน “สูงสุด” นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาด และส่วนใหญ่ของผู้ติดเชื้อใหม่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่รวมกันตามหอพักที่แออัดในสิงคโปร์

สิงคโปร์เดี้ยง วันเดียวติดเชื้อเพิ่ม 942 ราย

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อใหม่จำนวนดังกล่าว เป็นพลเมืองสิงคโปร์หรือผู้พำนักถาวรเพียง 14 ราย การแพร่กระจายเชื้อไวรัสเป็นวงกว้างในหมู่แรงงานต่างด้าว ทำให้เจ้าหน้าที่สิงคโปร์เร่งตรวจคัดกรองแรงงานนับหมื่นคนที่อาศัยอยู่ตามหอพักเหล่านี้

รัฐบาลสิงคโปร์เคยได้รับเสียงชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมไวรัสโคโรนาโควิด-19  ด้วยการติดตามแกะรอยคนที่เคยสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยให้ได้ทุกราย

 

ตัวเลขการติดเชื้อใหม่ของผู้ป่วยโควิด-19 ในสิงคโปร์ซึ่งมีการรายงานทุกวันโดยกระทรวงสาธารณสุข ชี้ให้เห็นว่า วันนี้แนวโน้มเลวร้ายกว่าเมื่อวันศุกร์ (17 เม.ย.) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อใหม่เพียง 623 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีถึง 558 คนที่เป็นแรงงานต่างด้าวที่อาศัยในหอพักแรงงานที่แออัด และ 37 คนเป็นแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่นอกหอพัก

 

ล่าสุด จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นเป็น 5,992 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนทั้งสิ้น 11 ราย