ย้ำทบทวนสิทธิ์รับ5พัน ทางออนไลน์เท่านั้น

18 เม.ย. 2563 | 07:13 น.

“ธนกร"เผยเยียวยา 5,000 บาท ผ่านคัดกรองแล้ว 3.2 ล้านคน จำนวนเงิน 1.6 หมื่นล้าน ย้ำยื่นทบทวนสิทธิ์ 20 เม.ย.นี้ ผ่านออนไลน์เท่านั้น วอนอย่ามาที่กระทรวงคลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังจ่ายเงินให้ผู้ที่ผ่านเกฎฑ์คัดกรองแล้วจำนวน 3.2 ล้านคน มีเม็ดเงินถึงมือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้วจำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท

  ย้ำทบทวนสิทธิ์รับ5พัน ทางออนไลน์เท่านั้น

นอกจากนั้น กระทรวงการคลังจะเปิดให้ผู้ไม่ผ่านการคัดกรองได้ยื่นทบทวนสิทธิ์ในวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 นี้ ผ่านช่องทางออนไลน์www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น โดยขอความกรุณาพี่น้องประชาชนไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากหากพี่น้องประชาชนเดินทางมาจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่า ในวันจันทร์นี้จะมีพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จำนวนหนึ่ง จะมายื่นขอทบทวนสิทธิ์ที่กระทรวงการคลัง ขอชี้แจงว่าไม่จำเป็นต้องเดินทางมา เพราะกระทรวงการคลังให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ทางออนไลน์เท่านั้น