ต้องแย่แค่ไหนถึงเกลียดชัง“คุณหมอทวีศิลป์”ได้ลง?

11 เม.ย. 2563 | 05:54 น.

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan ข้อความว่า

#ต้องแย่แค่ไหนถึงเกลียดชังคุณหมอได้ลง

จากการรับชมการทำหน้าที่ของ "นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" ในการเป็นโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) 

โดยความคิดเห็นส่วนตัว ผมชื่นชมคุณหมอไม่ใช่เพราะตำแหน่งหน้าที่ แต่เป็นคุณค่าในการทำงานของคุณหมอที่ทุ่มเทจนออกมาอย่างมีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางของสังคม คุณหมอทำหน้าที่โฆษก ศบค. ได้อย่างน่าชื่นชม มีความกระชับ ชัดเจน เข้าใจง่าย ข้อมูลครบถ้วน แม่นยำและเป็นประโยชน์ยิ่ง ช่วยสร้างความเข้าใจ ความอุ่นใจ และคลายความวิตกของประชาชนได้เป็นอย่างดี

การทำหน้าที่ของคุณหมอจึงเป็นการทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง

แต่ก็มีกลุ่มคนที่ไร้จิตสำนึก แถมไม่รู้จักกาลเทศะแม้ในยามวิกฤตโควิดเช่นนี้ และไม่เคยทำประโยชน์อันใดให้กับสังคมเลย นอกเสียจากการเป็นสุนัขรับใช้นายทุนทางการเมืองออกมาโจมตีให้ร้ายคุณหมอที่กำลังได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชน โดยการบิดเบือนคำพูดและเจตนาของคุณหมอ เพื่อใส่ร้ายป้ายสี และสร้างความเกลียดชังให้กับคุณหมอด้วยการสร้างภาพปีศาจให้กับคุณหมอตามรูปแบบที่พวกเขาถนัด

แม้แต่กับคุณหมอที่ออกมาทำงานเพื่อส่วนร่วม ไม่ได้มีขั้วทางการเมือง และก้าวมาสู่จุดนี้ได้เพราะตำแหน่งหน้าที่และความรับผิดชอบทางราชการในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข สุนัขรับใช้ที่ขายตัวและวิญญาณเหล่านี้ก็ยังไม่มีเว้น ยังมองคุณหมอเป็นศัตรูทางการเมืองด้วยความเกลียดชังและริษยาจนหน้ามืด

คุณหมอก็อย่าไปใส่ใจเลยครับ ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณหมอทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปด้วยความเข้าใจและเข้าถึง เพราะคุณหมอเคยผ่านชีวิตที่ยากลำบากมาก่อน และที่สำคัญที่สุดคือคุณหมอมีวันนี้ได้ด้วยความรู้ความสามารถของตัวเองทั้งสิ้น

ในขณะที่สุนัขรับใช้เหล่านี้ที่บ้างก็อยู่ในรูปแบบของนักข่าว นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยจอมปลอม อาจารย์นักล้างสมองในรั้วมหาวิทยาลัย และเอ็นจีโอ มีชีวิตอยู่ด้วยการขายตัวและวิญญาณเป็นข้าทาสบริวารของนายทุนทางการเมือง วันๆไม่ทำอะไร เอาแต่ปั่นกระแสข่าวปลอมสร้างความแตกแยกให้กับประเทศชาติ ใส่ร้ายป้ายสีสร้างภาพปีศาจให้กับทุกคนที่พวกเขากลัว ริษยาและมองว่าเป็นศัตรูทางการเมือง

สู้ต่อไปนะครับคุณหมอ ถ้าเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช คุณหมอเป็นจิตแพทย์ยังพอรักษาได้ ส่วนสุนัขรับใช้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสัตวแพทย์

มันเป็นเรื่องธรรมดานะครับคุณหมอ

ดังพุทธสุภาษิตที่ว่า...
สุกรํ สาธุนา สาธุ สาธุ ปาเปน ทุกฺกรํ
“ความดี อันคนดีทำง่าย อันคนชั่วทำยาก”

#SAVEคุณหมอทวีศิลป์

ดร.ศุภณัฐ
11 เมษายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

ขอขอบพระคุณภาพสวยๆจาก ประเทศไทยต้องชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง