จี๊กิม! ‘บะหมี่ฮกเกี้ยน’ แปลงร่าง เพื่ออยู่รอด

12 เม.ย. 2563 | 01:00 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทัวร์สงบ ท่องเที่ยวนิ่ง รายได้ไม่เข้า แต่คนเรายังต้องกินต้องใช้เพราะฉะนั้น ถ้าหยุด คือ ตาย ดังนั้น การดิ้นรนเพื่ออยู่รอด ของคนท่องเที่ยวจึงต้องเกิดขึ้น 

จี๊กิม! ‘บะหมี่ฮกเกี้ยน’ แปลงร่าง เพื่ออยู่รอด

“สุรวัช อัครวรมาศ” เจ้าของบริษัท กู๊ดลัคเอ็กซ์เพรส จำกัด, บริษัท เค.ที.เค. ทัวร์ เอ็นเตอร์ไพร้ส์ จำกัด และ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) เป็นคนหนึ่งที่แปลงร่างธุรกิจทัวร์ชั่วคราว สู่ธุรกิจ “บะหมี่ฮกเกี้ยน” หรือ “บะหมี่เบตง” ภายใต้แบรนด์ “จี๊กิม! บะหมี่ฮกเกี้ยน”

การพลิกผันธุรกิจครั้งนี้ มีที่มาที่ไป เพราะแบรนด์ “จี๊กิม!บะหมี่ฮกเกี้ยน” เป็นแบรนด์ของครอบครัว ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่เบตง จ.ยะลา เพราะฉะนั้นเมื่อทำแล้ว ก็หวังที่จะทำให้บะหมี่เบตง กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และอยากจะสร้างให้เป็นหนึ่งในของกินของเบตงที่นักท่องเที่ยวไม่ลองไม่ได้เลยทีเดียว

ช่วงเริ่มต้น “สุรวัช” บอกว่า มีโปรดักต์หลัก 2 ตัว คือ บะหมี่ฮกเกี้ยน (กุ้ง) ราคา 129 บาท และบะหมี่แกงกะหรี่เบตงราคา 89 บาท ซึ่งสูตรดั้งเดิมที่เบตงจะเป็นบะหมี่เส้นขาว หรือที่ภาษากวางตุ้งเรียกกันว่า “กาไล้มัยฝัน” อาหารเช้าของชาวเบตง โดยช่วงแรกที่เริ่มทดลองตลาด มี 3 สูตร คือ เส้นบะหมี่ขาว เส้นบะหมี่เหลือง และเส้นผสมทั้งบะหมี่ขาวและเหลือง

จี๊กิม! ‘บะหมี่ฮกเกี้ยน’ แปลงร่าง เพื่ออยู่รอด
หากธุรกิจไปได้สวย ก็เตรียมจะต่อยอดด้วยเครื่องดื่ม คือ นํ้าจับเลี้ยงเบตง และนํ้าเก๊กฮวย ซึ่งเป็นเครื่องดื่ม สมุนไพรที่ได้รับความนิยม และนํ้าจับเลี้ยง ยังมีสรรพคุณ เป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ช่วยดับกระหายและแก้ร้อนใน ได้อีกด้วย

ธุรกิจชั่วคราวนี้ ทำขึ้นเพื่อให้พนักงานมีรายได้ ไม่ต้องลดเงินเดือน และยังมีงานทำ ไม่ต้องเป็นภาระให้กับ สังคม ผู้ที่สนใจอยากสั่งมาทดลองชิม ติดต่อไปได้ที่ Line ID : @kimhokkienmee หรือ https://lin.ee/mDAkLRO, LINE MAN และ Facebook : จี๊กิม บะหมี่ฮกเกี้ยน หากเสียงตอบรับดี ธุรกิจนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักต่อไปก็ได้

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 28 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,565 วันที่ 12 - 15 เมษายน พ.ศ. 2563

จี๊กิม! ‘บะหมี่ฮกเกี้ยน’ แปลงร่าง เพื่ออยู่รอด