เซ็นทรัล เปิดห้างออนไลน์ ยกทั้งศูนย์ให้ช็อปถึงบ้าน

06 เม.ย. 2563 | 08:00 น.

เซ็นทรัล ยกทั้งศูนย์กว่า 1,200 ร้านค้าสู้วิกฤติโควิด-19 เปิดตัวบริการ ONE CALL x ONE CLICK แค่คุณขอมา เราก็จัดให้ ครบ-จบ โทรเบอร์เดียว แบบ One Stop Shopping Assistant ทั้ง Delivery หรือ Take Away และบริการ Drive thru ทุกสาขาทั่วประเทศ หนุนมาตรการ“อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่วิกฤติในขณะนี้ถือเป็นความท้าทายบทใหญ่ของทีมการตลาดของเซ็นทรัลพัฒนา ที่จะปรับกลยุทธอย่างเหมาะสมและรวดเร็วทันเหตุการณ์ สร้างบริการใหม่ พร้อมกับเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีผลต่อผู้บริโภคอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการบริการ

 

นอกจากนี้บริษัทยังต้องช่วยเหลือคู่ค้าให้ดำเนินธุรกิจผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซึ่งเปรียบเสมือน Center of Life for All หรือ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะทุกคนถือเป็นฮีโร่ร่วมกันต้องช่วยกัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” บริษัทจึงมีนโยบายในการสานต่อมาตราการของรัฐบาลภายใต้จึงใช้ Marketing Paradigm Shift พลิกวิธีคิดสร้างโอกาส มาช่วยเปลี่ยนวันที่ยุ่งยากของลูกค้าให้เป็นเรื่องสะดวกสบายขึ้น โฟกัสไปที่หัวใจลูกค้า คือความสะดวกสบาย ปลอดภัย และช่วยลดการตึงเครียดของลูกค้าด้วยการช้อปปิ้งบำบัด

 

เซ็นทรัล เปิดห้างออนไลน์ ยกทั้งศูนย์ให้ช็อปถึงบ้าน

 

 ล่าสุดได้เปิดให้บริการ ONE CALL x ONE CLICK แค่คุณขอมา เราก็จัดให้ ซึ่งถือเป็นบริการใหม่ที่เซ็นทรัลพัฒนาสร้างขึ้นมาเป็น Platform ที่ง่ายๆ กับ 2 ช่องทางที่ทำให้ทุกวันของคุณง่ายขึ้น เพื่อเป็น One Stop Shopping Assistant  ท่ามกลางสถานการณ์นี้โดยเฉพาะ โดยบริการ ONE CALL x ONE CLICK ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลการสั่งอาหารและช้อปปิ้งได้ง่ายขึ้นจาก 1,200 ร้าน ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย 4 บริการที่

 

ได้แก่  1.ต่อสายตรงร้านอาหาร’ให้’ กับบริการสั่งอาหารแบบ Take away และนัดเวลารับอาหาร หรือสินค้าที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ที่จุดรับสินค้า 2.ส่งของ’ให้’ถึงรถ กับบริการ Drive Thru ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าหรืออาหารแล้วนัดเวลา ขับรถมารับได้เลยโดยที่ไม่ต้องลงจากรถ สะอาดปลอดภัย

 

3.จัดส่ง’ให้’ กับบริการ Delivery ส่งอาหารและสินค้า ถึงบ้าน 4.หาข้อมูล’ให้’ กับบริการข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลาเปิด-ปิดศูนย์ฯ รายชื่อร้านค้าที่ยังเปิดบริการ เบอร์โทรร้านค้าต่างๆ ที่สามารถสั่ง Delivery หรือ Take away ได้ จุดสั่งอาหารของแต่ละสาขา รวมถึงจุดบริการ Drive Thru

 

เซ็นทรัล เปิดห้างออนไลน์ ยกทั้งศูนย์ให้ช็อปถึงบ้าน

โดยเมื่อช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้นำร่องเปิดตัวบริการ Drive Thru Pick Up ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ไปก่อนหน้านี้  เพื่อช่วยเหลือลูกค้าและร้านค้าด้วยการจับมือกับ Key Anchor ให้บริการดังกล่าวเป็นรายแรกในภูเก็ต นอกเหนือจากการที่ศูนย์ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้ตามนโยบายของบริษัทซึ่งล่าสุดเซ็นทรัลพัฒนาได้ผนึกกำลังกับธุรกิจต่างๆในเครือของเซ็นทรัลกรุ๊ป

 

ได้แก่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต,เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน,ซูเปอร์สปอร์ต,บีทูเอส และ ออฟฟิศเมท ผลักดันโมเดล Drive Thru ไปใช้ในอีกหลายสาขาทั่วประเทศ

 

โมเดล Drive Thru นี้ ยังจะถูกนำไปปรับใช้เพื่อช่วยซัพพอร์ตร้านค้า Tenants รายอื่นๆ ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญต่อไป และเพื่อยกระดับการช้อปปิ้งของลูกค้าให้เรื่องที่ยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย จะสั่งสินค้าหรือสั่งอาหารจากร้านใดแบรนด์ใด ก็รับของได้ง่ายๆ ทันที

 

เซ็นทรัล เปิดห้างออนไลน์ ยกทั้งศูนย์ให้ช็อปถึงบ้าน

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เซ็นทรัลพัฒนา ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนได้รับการพูดถึงในทางที่ดีในโลกโซเชียล ด้วยจากการนำเทรนด์ Social Distancing มาใช้จัดระเบียบการให้บริการ Food Delivery &  Take Away Pick Up Counter โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานรับส่งของ และผู้ใช้บริการทุกคน พร้อมทั้งยังมีการแจกน้ำดื่มฟรีให้กับพนักงานรับส่งอาหาร และ รณรงค์การดูแลตนเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ – ใส่หน้ากากป้องกัน – นั่งห่างๆกัน - ทำความสะอาดมือถือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้ง รวมถึงการลดการชำระเงินด้วยเงินสด

 

เซ็นทรัล เปิดห้างออนไลน์ ยกทั้งศูนย์ให้ช็อปถึงบ้าน