“พรรคกล้า”ยื่น500ชื่อสมาชิกจดตั้งพรรค

01 เม.ย. 2563 | 04:22 น.

พรรคกล้า ยื่น 500 ชื่อสมาชิกเพื่อจดตั้งพรรคแล้ว เชื่อกกต.คงใช้เวลาไม่นานในการพิจารณาให้การรับรอง

วันนี้ (1 เม.ย.63) นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ  นายทะเบียนพรรคกล้า ได้นำรายชื่อสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรคจำนวน 500 รายชื่อ คำร้องขอจัดตั้งพรรค  เอกสารเกี่ยวกับการรับเงินทุนประเดิม รายงานการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 7 มีนาคม รายละเอียดข้อบังคับพรรค เข้ายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อจดตั้งพรรคกล้า 

 

นายณัฐนันท์ กล่าวว่า จำนวนรายชื่อสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และที่มายื่นเรื่องในวันนี้ก็ไม่ได้รีบเร่งอะไร เป็นการยื่นตามขั้นตอนของกฎหมายเมื่อมีการประชุมใหญ่ผู้ร่วมก่อตั้งไม่น้อยกว่า 500 คน และที่ประชุมมีมติเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว ก็นำมายื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เชื่อว่าเอกสารที่ยื่นจะครบถ้วนและนายทะเบียนพรรคการเมือง คงใช้เวลาไม่นานในการพิจารณาให้การรับรอง

 

           “พรรคกล้า”ยื่น500ชื่อสมาชิกจดตั้งพรรค    “พรรคกล้า”ยื่น500ชื่อสมาชิกจดตั้งพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการนำรายชื่อสมาชิกและเอกสารที่เกี่ยวข้องยื่นขอจดตั้งพรรคกล้า  ของนายณัฐนันท์  กัลยาศิริ  นายทะเบียนพรรคกล้า ต่อกกต.นั้น มีรายงานว่าได้ยื่นรายชื่อสมาชิกผู้ร่วมกันจัดตั้งจำนวน  642 คน รวมทุนประเดิม 1,461,690.07 บาท  ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคที่ได้ประชุมกัน เพื่อจัดตั้งพรรคเมื่อวันเสาร์ที่  7  มีนาคม 2563 รวม 330 คน  ที่อาคารบางกอกทาวเวอร์  ซึ่งตามกฎหมายกำหนดจำนวน  250 คนเป็นอย่างน้อย  จึงถือว่าเอกสารเบื้องต้นเรียบร้อย

 

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีเอกสารที่ยังไม่เรียบร้อย เช่น  บัตรประชาชนของสมาชิกหมดอายุ 2 ถึง 3 คน ที่ต้องเปลี่ยน  และพบว่า หนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคอื่น  ไม่มีหลักฐานพรรคอื่นได้รับใบลาออกแล้วจำนวน 2 คน ทั้งนี้พรรคจะไปดำเนินการทางเอกสารให้เรียบร้อย และจะมาเพิ่มเติมในภายหลัง

 

หลังจากขั้นตอนนี้ สำนักงาน กกต.ก็จะส่งข้อมูลไปหน่วยงานภายนอก เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ  ผู้ร่วมกันจัดตั้งพรรค คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ  60 วัน  หากเรียบร้อยจึงจะเสนอ กกต.ขอความเห็นชอบรับจดทะเบียน