‘สิงห์ เอสเตท-ทีซีซีกรุ๊ป’ ลดค่าเช่าพื้นที่รีเทล-ออฟฟิศ        

27 มี.ค. 2563 | 13:00 น.

สิงห์ เอสเตท ตระหนักผลกระทบโควิด -19 งดเก็บค่าเช่าสำหรับร้านค้าที่ไม่เลิกจ้างพนักงาน- ให้ส่วนลด 50% ค่าเช่าพื้นที่ค้าปลีกทุกโครงการของกลุ่ม “S” หวังแบ่งเบาภาระผู้ประกอบการ ขณะที่ผ่านมา ทีซีซีกรุ๊ป หั่นค่าเช่าประคองลูกค้า

 

ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยเฉพาะหัวข้อที่ 1 ร้านอาหาร โดยให้เปิดเฉพาะการจําหน่ายอาหารเพื่อนํากลับไปบริโภคที่อื่น สิงห์ เอสเตท ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดกับผู้เช่าและพนักงานลูกจ้าง จึงได้ออกนโยบายในการช่วยเหลือพันธมิตรทางการค้าที่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือS” กล่าวว่า บริษัทมีความตระหนักและห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด -19 ในประเทศไทยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอีกระดับหนึ่ง

 

‘สิงห์ เอสเตท-ทีซีซีกรุ๊ป’  ลดค่าเช่าพื้นที่รีเทล-ออฟฟิศ        

หลังจากที่ภาครัฐมีการประกาศปิดพื้นที่และสถานประกอบการหลายๆ แห่ง รวมถึงห้างสรรพสินค้า, พลาซา และตลาดนัด จนถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 บริษัทมีความตั้งใจที่จะยืนหยัดเคียงข้างพันธมิตรทางการค้า ร่วมนำพาธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้อย่างดีที่สุด กล่าวคือ งดเก็บค่าเช่าสำหรับร้านค้ารีเทลที่ไม่เลิกจ้างพนักงาน สำหรับอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ เมโทรโพลิส และเดอะไลท์เฮ้าส์ ส่วนพื้นที่รีเทลของซันพลาซาให้ส่วนลดตั้งแต่ 50% จนถึงการงดเก็บค่าเช่าบางร้านในเงื่อนไขเดียวกันคือไม่เลิกจ้างพนักงาน

 

‘สิงห์ เอสเตท-ทีซีซีกรุ๊ป’  ลดค่าเช่าพื้นที่รีเทล-ออฟฟิศ        

 

ทั้งนี้ สิงห์ เอสเตท ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคู่ค้า และพันธมิตรทางการค้า ด้วยความจริงใจและห่วงใย เพื่อร่วมเคียงข้างก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 

ขณะก่อนหน้านี้ ทีซีซีกรุ๊ป ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ประกาศลดค่าเช่าให้กับผู้เช่าอาคารสำนักงาน 20% และ พื้นที่เช่า ร้านค้า นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในประเทศไทยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอีกขั้น บริษัทจึงได้ยกระดับมาตรการต่าง สำหรับการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจทั้งหมดของ AWC ทั้งด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย ความช่วยเหลือในการแบ่งเบาภาระของคู่ค้า ผู้เช่าในโครงการต่างๆ การปรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจ การเพิ่มสวัสดิการคุ้มครองพนักงานของทั้งบริษัทเองและธุรกิจในกลุ่ม รวมถึงการสื่อสารทั้งระดับภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจของเราทั้งผู้เช่าคู่ค้า ลูกค้า ชุมชนและสังคมในองค์รวม ผ่านพ้นสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,560 วันที่ 26-28 มีนาคม 2563