ลาซาด้า ปั้น เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง รับอีคอมเมิร์ซโตพุ่ง

16 มี.ค. 2563 | 09:31 น.

ลาซาด้า ขานรับอีคอมเมิร์ซ 7.48 แสนล้าน โตกว่า 20-30% เปิดโครงการ Lazada Young Entrepreneur Challenge 2020 สร้างนักธุรกิจอีคอมเมิร์ซรุ่นใหม่ เร่งเฟ้นหานิสิตนักศึกษาไฟแรง แข่งสร้างไอเดียธุรกิจจริงบนแพลทฟอร์มลาซาด้า พร้อมส่งเข้าร่วม Ecommerce Workshop ระดับนานาชาติ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Alibaba Business School และโครงการ Global Ecommerce Talent

นายแจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ด้วยมูลค่าธุรกิจ E-commerce ในประเทศไทยที่มีมูลค่ากว่า 7.48 แสนล้านบาท อัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30% ถือเป็นหัวใจที่แท้จริงของเศรษฐกิจไทย ลาซาด้าจึงได้เปิดตัวโครงการ Lazada Young Entrepreneur Challenge 2020 เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ ได้ร่วมแสดงไอเดียธุรกิจอีคอมเมิร์ซในสนามจริง และยังเป็นการสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษามีโอกาสสร้างโมเดลธุรกิจสินค้าของตนเองอย่างเป็นรูปธรรม ผลักดันให้เกิดการสร้างธุรกิจ SMEs รุ่นใหม่ๆ ที่สามารถเติบโต และขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีคอมเมิร์ซไทยได้อย่างยั่งยืน

ลาซาด้า ปั้น เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง รับอีคอมเมิร์ซโตพุ่ง

นิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า) อายุ 18 – 24 ปี ไม่จำกัดคณะ สาขาวิชา และชั้นปีการศึกษา สามารถสมัครร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2563 ผู้เข้าแข่งขันสามารถลงแข่งเดี่ยว หรือจัดตั้งสมาชิกในทีมจำนวนไม่เกิน 4 คน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องกรอกใบสมัครออนไลน์ พร้อมส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ 31 มี.ค. 63 ที่ https://lzd.co/YECRegis ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเปิดร้านค้าบนลาซาด้า โดยกรอกรหัส YEC2020 ในช่อง Promocode ที่หน้าลงทะเบียนร้านค้า และใส่ชื่อร้านค้าซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับที่แจ้งบนใบสมัคร ภายในวันที่ 31 มี.ค. 63 ที่  https://sellercenter.lazada.co.th/seller/register/registration_open?  รางวัลชนะเลิศ คือ เงินทุนสนับสนุนธุรกิจ 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และโอกาสในการฝึกงานกับลาซาด้าผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับประกาศนียบัตรจากลาซาด้าและโครงการ Global Ecommerce Talent จาก Alibaba 

ลาซาด้า ปั้น เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง รับอีคอมเมิร์ซโตพุ่ง

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสในการเข้าร่วม Ecommerce Workshop และการแข่งขัน Alibaba GET Global Challenge 2020: Digital Entrepreneurship and Innovation ในระดับนานาชาติ ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะเลิศจากการแข่งขัน Alibaba GET Global Challenge 2020 จะได้รับเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท