ด่วน สั่งปิดบุรีรัมย์ "เนวิน"หนุน ป้องกันโคโรนาระบาด

16 มี.ค. 2563 | 08:02 น.

ด่วน สั่งปิดบุรีรัมย์ "เนวิน"หนุนหยุดกิจกรรม ป้องกันโคโรนาระบาด ย้ำ"บ้าน GU ต้องปลอดภัย"

ด่วน สั่งปิดบุรีรัมย์  "เนวิน"หนุน ป้องกันโคโรนาระบาด

วันนี้ (16 มี.ค.63 ) แฟนเพจ ลุงเนวิน ของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมยูไนเต็ด โพสต์ข้อความว่า 
“แถลงการณ์ชาวบุรีรัมย์ GU สู้ COVID ปิดเมือง เพื่อความปลอดภัย หยุดกิจกรรม เพื่อป้องกันการระบาด คนป่วย แยกรักษาเจ็บแต่จบ บ้าน GU ต้องปลอดภัย ใครไม่ทำ GU ทำ บุรีรัมย์ สู้”
          

ด่วน สั่งปิดบุรีรัมย์  "เนวิน"หนุน ป้องกันโคโรนาระบาด  

นอกจากนั้น ได้เผยแพร่คำแถลงข่าวสื่อมวลชน  ของนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ที่มีการกำหนดมาตรการ ดังนี้
          1. ปิดเมืองด้วยมาตรการสาธารณสุข ได้แก่ การคัดกรองไข้ ผู้ที่เข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ ผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศ ต่างจังหวัด
          - การคัดกรองไข้ที่สนามบิน สถานีรถไฟ โรงแรมที่พัก และหมู่บ้านด้วย กิจกรรมนายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เคาะประตูบ้าน
          - มีระบบการลงทะเบียนติดตามเฝ้าระวังไข้ตลอด 14 วัน เริ่มตั้งแต่เข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ และเชื่อมโยงระบบเฝ้าระวังสาธารณสุขต่อไป
          

ด่วน สั่งปิดบุรีรัมย์  "เนวิน"หนุน ป้องกันโคโรนาระบาด

  2. หยุดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค - ยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมการชุมนุมคนจำนวนมาก ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป - สนับสนุนให้มีช้อนกลางส่วนบุคคลสำหรับประชาชนทั่วไป ร้านอาหารจัดให้มีช้อนกลาง มีถ้วยแบ่งน้ำจิ้มส่วนบุคคล
          3. การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ - ด้านการรักษา ได้มีการจัดหอผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัย โดยมีห้องแยก ห้องความดันลบ ในทุกโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ หากมีการระบาดเข้าสู่ระยะสาม ได้มีความพร้อม ได้แก่ ห้องแยก จำนวน 12 ห้อง 20 เตียง สำหรับผู้ป้วยหลัก 3 เตียง ในโรงพยาบาลบุรีรัมย์
          และได้รับการสนับสนุนจากโรงแรม BRIC BOX ซึ่งสามารถจัดให้เป็นห้องแยกระบบปิด จำนวน 80 เตียง ได้รับการสนับสนุนจากท่านประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้สามารถรองรับผู้ป่วยยืนยันวินิจฉันได้มากถึง 115 คน
          
          3.2 ด้านการสอบสวนป้องกันควบคุมโรค ได้มีทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU)ระบบจังหวัด โดยมีแพทย์เฉพาะทางที่ผ่านการอบรม ระบาดวิทยา จำนวน 4 คน และมีทีม CDCU  ระดับอำเภอ 23 อำเภอ  ซคึ่งสามารถให้ความมั่นใจกับประชาชนชาวบุรีรัมย์ และผู้ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ได้คลอบคลุมทุกพื้นที่ได้ทันเวลา