ลด50%ดึงสมาชิกกบข.1ล้านคนเที่ยวในประเทศ

02 มี.ค. 2563 | 05:16 น.

ททท.ผนึก กบข.รวมถึงทิพยประกันภัย กระตุ้นเที่ยวในประเทศ ผุด 2 โครงการ ดึงข้าราชการสมาชิก กบข. กว่า 1 ล้านคนออกเที่ยว คาดกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของรัฐบาลไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ผนึกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ บอกรักเมืองไทย โหมกระแสการเดินทางข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. กว่า 1 ล้านคน  เตรียมออกแพ็กเกจรายการนำเที่ยว  หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นข้าราชการ ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป

ลด50%ดึงสมาชิกกบข.1ล้านคนเที่ยวในประเทศ

สอดรับกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วน กบข.เจรจาผู้ประกอบการลดราคาค่าตั๋วเดินทาง ที่พัก กิน ดื่ม เที่ยว ให้ได้ราคาพิเศษแบบ “ถูกกว่าใคร” จริง เตรียมจัดโปรพิเศษโรงแรมที่พักลด 50% แถมสิทธิพิเศษ On Top ให้อีก ทั้ง 3 หน่วยพร้อมสร้างความมั่นใจการเดินทางให้นักท่องเที่ยว ทิพยประกันภัยจัดประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองตลอดการเดินทาง 

โดยที่ความร่วมมือกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ประกอบด้วย 2 โครงการ ได้แก่ “โครงการสมาชิก กบข. เที่ยวไทย ถูกกว่าใคร” เริ่มเดือนมีนาคมนี้  ซึ่ง ททท.จะนำเสนอรายการนำเที่ยวหรือแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมีความหลากหลายการเดินทางในราคาพิเศษให้กับข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.และครอบครัว รวมไปถึงการบริการท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางในด้านต่าง ๆ ทั้งตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก พาหนะขนส่ง เป็นต้น โดย ททท.จะเตรียมสินค้าการท่องเที่ยวไว้บนห้าง

ททท. Tourism Department Store ทั้งนี้ ในส่วน กบข. นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ      กล่าวว่า กบข. ร่วมกับ ททท. เจรจาข้อตกลงค่าตั๋วเดินทาง โรงแรมที่พัก และค่าอาหารเครื่องดื่ม ตลอดจนร้านค้า จากผู้ประกอบการทั่วประเทศในราคาพิเศษนำเสนอให้กับสมาชิก กบข. โดยเฉพาะข้อตกลงหรือดีลพิเศษที่ กบข. เจรจามาได้ จะนำมา On Top ให้กับสมาชิกที่ซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นราคาที่ “ถูกกว่าใคร” จริง นอกเหนือจากเงื่อนไขหรือสิทธิพิเศษที่ผู้ประกอบการมอบให้แก่สมาชิก กบข. ที่ใช้บริการตามโครงการนี้อยู่แล้ว

ลด50%ดึงสมาชิกกบข.1ล้านคนเที่ยวในประเทศ

อาทิ ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินนกแอร์ 300 บาท ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน , ส่วนลดค่าที่พัก 50% , ส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ , ส่วนลดร้านค้า เป็นต้น สำหรับโครงการที่ 2 “เที่ยวสงกรานต์กับ กบข. และ ททท.” เป็นการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน ๕ ภูมิภาคของประเทศด้วยราคาพิเศษสุดกว่า 20 เส้นทาง ในช่วงเดือนเมษายน  

นอกจากนี้ ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวของพี่น้องประชาชน เพื่อนำรายได้จากการท่องเที่ยวกระจายลงไปในพื้นที่ จะทำประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองฟรีตลอดการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวตามเงื่อนไขการเดินทางด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด ๑ แสนบาท และจัดส่วนลดพิเศษให้อีกด้วย สมาชิก กบข. และครอบครัวที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบรายละเอียดและกดใช้สิทธิผ่าน My GPF Application ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม2563 เป็นต้นไป

ลด50%ดึงสมาชิกกบข.1ล้านคนเที่ยวในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ คาดว่าทั้ง 2 โครงการที่ร่วมกันดำเนินการกับหน่วยงานพันธมิตร จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของรัฐบาลไม่ต่ำกว่า 100,000คน เพื่อกระจายรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจลงไปถึงในระดับฐานราก เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพซึ่งเป็นข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.และครอบครัวสมาชิก และมีส่วนลดราคาพิเศษจากผู้ประกอบการในราคาที่ถูกกว่าใครจริง ตลอดจนการคัดสรรแพ็กเกจรายการนำเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจและดึงดูดให้เกิดการเดินทางในทุกภูมิภาค