ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช

26 ก.พ. 2563 | 05:56 น.

"ฟู้ดแลนด์" แสดงจุดยืนพร้อมเดินหน้าสาขาโคราชต่อ ยอมรับท้อหลังเผชิญเหตุการณ์กราดยิง แถมเปิดมา 3 ปียังไม่เคยกำไร เร่งยกเครื่องลบภาพจำ คาดใช้เวลากว่า 3 เดือนกลับมาเปิดบริการ ล่าสุดผนึกคู่ค้าจัดโปร 1 แถม1. ลูกค้าแห่ช้อปทะลัก

จากเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ที่นำมาซึ่งความสูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ  รวมถึงภายในฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

อธิพล ตีระสงกรานต์

                   

นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า  ขณะนี้ฟู้ดแลนด์ฯ สาขาเทอร์มินอล 21. โคราชอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย พร้อมออกแบบใหม่หมดเพื่อลบภาพจำเดิมๆ และนำเข้าอุปกรณ์ใหม่ คาดว่าจะต้องใช้เวลานานกว่า 3 เดือน โดยขณะนี้ร่วมกับคู่ค้ากว่า 20 รายนำสินค้ากว่า 300. รายการมาจัดโปรโมชั่นซื้อ1 แถม 1 อาทิ ผงซักฟอก , กระดาษชำระ , ยาสีฟัน และของใช้ในชีวิตประจำวัน ฯลฯ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กพ. - 3 มีค. นี้ ซึ่งในวันแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะหมุนเวียนสินค้าใหม่ทุก 2 สัปดาห์

ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช

"จากเหตุการณ์ดังกล่าว วันแรกเราได้รีบเข้าไปยังพื้นที่ เพื่อดูแลพนักงาน เยียวยาจิตใจ และร่างกายเป็นอันดับแรก ปลอบขวัญ และให้กำลังใจกับพนักงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะเข้าใจดีว่า ทุกคนต่างหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเองก็ท้อเพราะตั้งแต่เปิดให้บริการมา 3 ปียังไม่เคยมีกำไร เพราะอยู่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง กำลังซื้อลด ส่งออกไม่ดี โรงงานปิด มาเจอเหตุการณ์นี้อีก แต่ด้วยกำลังใจจากพนักงาน และคนไทยทั่วประเทศทำให้เรากล้าที่จะกลับมาอีกครั้ง

ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช

สำหรับ ฟู้ดแลนด์ฯ สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้นั้น อาจต้องใช้เวลาปรับปรุง โดยจะปรับโฉมร้านใหม่ให้มีความสดใส ไม่อยากให้ทุกคนจำกับภาพเหตุการณ์เดิม จะปรับโฉมใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร"

ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช

ที่ผ่านมาฟู้ดแลนด์ฯ สาขานี้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการราว 1,000 คนต่อวัน มียอดขาย 8-10 ล้านบาทต่อเดือน หากต้องการให้คุ้มทุนต้องมียอดขาย 15-18  ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งจะทำให้คืนทุนได้ภายใน 7-8 ปี อย่างไรก็ดีหลังจากนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะต้องใช้งบลงทุนเท่าไรสำหรับการรีโนเวทครั้งนี้

ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้ จะใช้งบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ในการเปิดสาขานวมินทร์ พร้อมโยกแวร์เฮ้าส์มาไว้ที่นี่แทนที่สาขาลาดพร้าว ซึ่งประสบปัญหาด้านการจราจร ด้านผลประกอบการของฟู้ดแลนด์ฯ ในปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 3% ขณะที่ในปีนี้คาดว่าจะทรงตัว จากปัจจัยลบต่างๆ

ฟู้ดแลนด์ รื้อใหม่-ลบภาพจำ อีก 3 เดือนเปิดโคราช