“บิ๊กตู่” ยอมรับสถานการณ์ยังไม่ปกติ ลั่นอุปสรรคมีไว้แก้ไข

26 ธ.ค. 2562 | 09:12 น.

“บิ๊กตู่” ร่วมถกสภากลาโหม ฝากทุกคนระมัดระวังสถานการณ์ ชี้ยังไม่ปกติ พร้อมให้กำลังใจ อุปสรรคมีไว้แก้ไข เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหาไปเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศดีขึ้น

“บิ๊กตู่” ยอมรับสถานการณ์ยังไม่ปกติ  ลั่นอุปสรรคมีไว้แก้ไข

 

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมวาระพิเศษครั้งสุดท้ายในปี 2562 โดยมีพล.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการประชุมครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้เชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเข้าร่วมประชุมด้วย โดยก่อนการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมอวยพรและขอพรพล.อ.ประวิตร เนื่องในโอกาสวาระขึ้นปีใหม่ 2563 ขณะที่พล.อ.ชัยชาญ เป็นตัวแทนนำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม อวยพรและรับพรจากพล.อ.ประยุทธ์เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร เพราะทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวของตน จนถึงขณะนี้ครอบครัวของตนก็ใหญ่ขึ้น และขอให้ทุกคนทำงานให้ส่วนรวมเกิดประโยชน์  สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือเรื่องของสุขภาพร่างกาย จิตใจต้องเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข แต่เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหาไปสู่เป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ ซึ่งก็ยังอยู่ห่างไกลมากพอสมควร และก็มีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ด้วยฝีมือของพวกเราทุกคน ซึ่งการทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป ที่ผ่านมาถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้คนมีความสุขมากขึ้น ซึ่งปัญหาก็ต้องมากแน่นอน จึงขออย่าย่อท้อต่อปัญหาต้องขยันและทุ่มเท  ต้องคิดหาวิธีที่เหมาะสมในการดำเนินงานภายใต้อำนาจหน้าที่ทุกคนมีอยู่ สิ่งเหล่านี้จากเป็นบุญกุศลส่งให้ทุกคนมีความสุข แต่อย่างน้อยจิตใจเราก็มีความสุขไม่ต้องไปหวาดระแวงอะไรกับใคร และการทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง 

 

“ทุกคนจะต้องระมัดระวัง เพราะสถานการณ์ต่างๆก็ยังไม่เป็นไปปกติสุขนัก ฝากทุกคนช่วยดูแล และในช่วงปีใหม่นี้สิ่งที่เป็นห่วงกังวล คือความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน การจราจร รู้ว่าทุกคนทุ่มเทและสั่งการ เหลืออย่างเดียวคือการกำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนงาน และขอร่วมให้กำลังใจกำลังพลของเราในการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการในสนามชายแดนและกองกำลังต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ

 

ในช่วงที่ประชาชนมีความสุข ปีใหม่หลายคนไม่ได้ไปเที่ยว ต้องเสียสละอยู่เวรอยู่ยาม ฝากให้ระลึกถึงและดูแลเขาด้วย ทั้งนี้คำอวยพรใดๆที่ปรารถนาดีให้ผมและให้ครอบครัว ขอให้สนองตอบพวกเราเป็นร้อยเท่าพันทวี ก็ขอให้ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ขอให้ทุกคนตั้งความหวังว่าเราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนของตนเองและงานในหน้าที่ ตั้งจิตมั่นตั้งจิตอธิฐานร่วมกันสิ่งต่างๆ เพื่อเกิดผลตอบสนอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว