“สุภรณ์”จวก“ยิ่งลักษณ์” นปช.รับชะตากรรมในคุก หนักยิ่งกว่า

17 ธ.ค. 2562 | 09:27 น.

“แรมโบ้อิสาน” เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง “ยิ่งลักษณ์” ไม่เชื่อหน้าชื่นอกตรมแต่ฉลองดื่มไวน์ เตือนให้นึกถึง นปช.ที่เข้าคุกเจ็บปวดยิ่งกว่า ย้ำอย่าสร้างวาทกรรมสร้างแตกแยกซ้ำ

สุภรณ์ อัตถาวงศ์

       วันนี้ (17 ธ.ค.62 ) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ “แรมโบ้อิสาน” ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก ถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  ข้อความว่า 

 

       ผม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ “แรมโบ้อิสาน” ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านในตําแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

 

      ผมได้อ่านข้อความที่ท่านโพสต์ Facebook แล้ว ผมกลับมองว่า สิ่งที่ท่านพูดสวนทางกลับสิ่งที่พวก ผมทราบข่าวผ่านทางโซเชียลว่า ไม่ได้เป็นจริงดังที่ท่านระบายความในใจมา เพราะเราเห็นท่านฉลองดื่มไวน์ ช็อปปิ้งกันอย่างมีความสุข ดูท่าที่ไม่ได้ทุกข์ใจ หรือเดือดร้อนตามที่ท่านโพสต์ แต่คนที่เมืองไทยพี่ๆน้องๆ ที่เคยร่วมต่อสู้กันมา ส่วนหนึ่งอยู่ในคุก ส่วนหนึ่งกําลังจะเข้าคุก ครอบครัวต้องเดือดร้อนมาจากการต่อสู้ เรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อให้ท่านและพวกพ้องท่านได้เข้าสู่ตําแหน่ง หลายชีวิต หลายครอบครัว ชะตากรรมของนักสู้ ต้องเจ็บปวดรวดร้าวยิ่งกว่าท่านและคนในครอบครัวท่านมากมาย บางครอบครัวของ พวกเราต้องแตกสาแหรกขาด บางครอบครัวต้องสิ้นเนื้อประดาตัวเป็นหนี้สิน คนเหล่านี้สู้เพื่อใคร สู้เพราะรักใคร ทุ่มเทให้ใคร สุดท้ายสิ่งที่เขาได้รับคือความเจ็บปวด ส่วนท่านและครอบครัว ผมมั่นใจว่า ท่านอยู่ดีมีสุขในต่างประเทศมากกว่าพี่น้องผมเสียอีก

 

      พวกผมเองต้องต่อสู้คดี ต้องจ่ายค่าทนาย ต้องหาเงินประกันตัว ต้องช่วยเหลือตัวเอง ไม่ต่างจาก เพื่อนพ้องน้องพี่คนอื่นๆ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ฯ ช่วยตอบหน่อยว่า พวกผมและเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคน สู้เพื่อตนเองหรือสู้เพื่อใคร ใครทําให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น ใครทําให้ระบบเผด็จการรัฐสภาพวกมาก ลากไป ใครคิดออก พรบ. นิรโทษสุดซอย ทั้งที่พวกผม นปช. ทั้งคุณจตุพร พรหมพันธุ์ และคณะพวกเรา ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะจะทําให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในบ้านเมือง พวกผมเคยเรียนท่าน อดีตนายกฯ แล้ว ท่านก็ไม่ฟัง แต่ท่านฟังแค่พี่สาว คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคนข้างกายท่านให้ข้อมูล กับท่านในทางที่ผิด จนเกิดกระแสต่อต้านมากมายทําให้ท่านต้องตัดสินใจยุบสภา

 

 

       ผมยังมีอะไรอีกมากมายที่ผมอยากจะเขียนถึงท่านด้วยความปรารถนาดี ผมไม่อยากเห็นอดีตนายกฯ เอาประเด็นเรื่องส่วนตัวมาพูด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขณะที่พวกท่านดํารงตําแหน่งในบ้านเมือง ท่านทํางาน เพื่อใคร เพื่อคนในตระกูลหรือเพื่อประชาชนคนไทย สิ่งต่างๆ ที่ผมไม่อยากจะเอ่ย ที่ผมรับรู้มากมาย ผมไม่ อยากจะบรรยายออกมาทั้งหมด ท่านอย่าไปโทษ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” “ท่านอย่าไปโทษ คสช. หรือมาตรา 44” เลย ยิ่งท่านโทษ ประชาชนจะมองว่าท่านจะเป็นคนเห็นแก่ตัว ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

      ท่านอดีตนายกยิ่งลักษณ์ฯ ลองไตร่ตรองและตั้งสติให้ดีว่า เกิดขึ้นจากปัจจัยอะไร เพราะอะไร ทหารจึงต้อง เข้ามาทําการยึดอํานาจ ควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองที่กําลังลุกเป็นไฟ ใครทําให้เกิดม็อบ ทําให้เกิดความ ขัดแย้งในบ้านนี้เมืองนี้ ผมเรียนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ผมเชื่อในเรื่อง ข้อเท็จจริงว่า ถ้าจิตใจเราบริสุทธิ์ ใครมาทําอะไรเราไม่ได้ ถ้าการกระทําจิตใจเราบริสุทธิ์ จริงใจ ไม่โกหก ตัวเองและประชาชน ก่อนที่ท่านจะพูดอะไร เรื่องอะไร ตัดพ้อน้อยใจอะไร และเจ็บปวดหัวใจ น้อยใจ ในชะตากรรมชีวิตอย่างไร ท่านอย่าลืมว่า ยังมีคนที่ทุกข์ยากเจ็บปวดชีวิต และเดือดร้อนมากกว่าท่านอีก หลายคน อาทิเช่น ท่านอดีต รมต.บุญทรง เตริยาภิรมย์ ท่านอดีต รมช.ภูมิ สาระผล เพื่อนพ้องน้องพี่ นปช. คนเสื้อแดง และอีกหลายๆ คนที่ต้องรับชะตากรรมในคุก กําลังจะเดินเข้าคุก หรือหนีออกนอก ประเทศ

 

       ดังนั้น สิ่งที่ผมต้องขอร้องท่านด้วยใจจริง ในฐานะผู้เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาท่าน บ้านนี้เมืองนี้ควรจะ หยุดวาทกรรม หรือหยุดสร้างความแตกแยก หรือหยุดปลุกปันกันให้เกิดปัญหาวุ่นวายกันอีกต่อไป แต่ถ้า ยังใช้วาทกรรมในการที่จะให้ประชาชนเลือกข้างและเกลียดชังกัน ไม่ได้มีผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง อะไรเลย มีแต่จะทําให้แผ่นดินนี้ มีแต่ความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด ขอให้ท่านเสียสละ หยุดเคลื่อนไหว เพื่อประเทศชาติ ประชาชนคนไทยจะได้มีความสุขเสียทีครับ

 

     ด้วยความเคารพและห่วงใยท่านเสมอครับ
 

“สุภรณ์”จวก“ยิ่งลักษณ์” นปช.รับชะตากรรมในคุก หนักยิ่งกว่า

“สุภรณ์”จวก“ยิ่งลักษณ์” นปช.รับชะตากรรมในคุก หนักยิ่งกว่า