“โอสถสภา” ดึง JDA เสริมแกร่งซัพพลายเชน

14 พ.ย. 2562 | 04:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

“โอสถสภา” ยักษ์คอนซูเมอร์ไทยยกระดับการบริหารจัดการซัพพลายเชน ด้วยดิจิทัล โซลูชั่นจากเจดีเอ ซอฟต์แวร์ เสริมความแม่นยำด้านการขาย  การจัดส่ง การจัดเก็บครบวงจร  

 

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่องค์กรระดับสากล โอสถสภาได้ดำเนินการบูรณาการกระบวนการทำงานของส่วนต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีแนวทางในการบริหารจัดการที่ชัดเจนและเชื่อมโยงกันระหว่างแผนกต่างๆ และบริษัทในเครือ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนบริหารจัดการสินค้าคงคลังของเครือข่ายทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ และคาดการณ์สถานการณ์ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

“โอสถสภา” ดึง JDA  เสริมแกร่งซัพพลายเชน

                              วรรณิภา ภักดีบุตร

ดังนั้นบริษัทจึงร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เจดีเอ ซอฟต์แวร์ ผู้ให้บริการด้านแพลตฟอร์มการบริหารจัดการซัพพลายเชนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  นำเสนอโซลูชั่นการบริหารซัพพลายเชนที่ครบวงจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบซัพพลายเชน โดยเลือกใช้โซลูชั่นชั้นนำสำหรับบริหารจัดการซัพพลายเชนในรูปแบบดิจิทัล (Software-as-a-Service: SaaS)

 

“เจดีเอได้คัดเลือกโซลูชั่นที่ดีและเหมาะสมให้กับโอสถสภาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการซัพพลายเชน ซึ่งจะช่วยให้โอสถสภาสามารถบรรลุแผนและเป้าหมายที่วางไว้ในระยะยาว เราเชื่อมั่นว่าการนำโซลูชั่นของเจดีเอมาใช้ในองค์กร ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการสร้างความก้าวหน้าทางธุรกิจ และช่วยให้เราสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทานได้อย่างทันเหตุการณ์”

 

ด้านนายอะมิท บักกา ประธานบริษัทเจดีเอ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ระบบการบริหารจัดการด้านซัพพลายเชนของเจดีเอ จะช่วยให้โอสถสภาสามารถเพิ่มความแม่นยำในการประมาณการยอดขายสินค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจ จัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าคงคลังในระดับที่เหมาะสมด้วยความเข้าใจในอุปสงค์และอุปทานของสินค้า บูรณาการระบบการวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง รวบรวมอุปทานเพื่อทำให้การวางแผนสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันตลอดทั้งกระบวนการ จำลองทางเลือกในการวางแผนเพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสม ถูกต้อง และรวดเร็ว และลดค่าใช้จ่ายที่เกิดจากโครงสร้างเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานและการสนับสนุนที่มีหลากหลายรูปแบบ

 

“องค์กรที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายกว้างขวางรวมถึงโอสถสภา ต้องสามารถจัดการความซับซ้อนจากการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทานที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็ว การบริหารจัดการซัพพลายเชนในรูปแบบดิจิทัลนับเป็นเรื่องที่สำคัญมากในปัจจุบัน เพราะจะช่วยรับมือกับสภาพแวดล้อมและความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”

“โอสถสภา” ดึง JDA  เสริมแกร่งซัพพลายเชน                                        อะมิท บักกา

สำหรับโอสถสภา ประกอบด้วยธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ธุรกิจเครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล และธุรกิจอื่นๆ ซึ่งรวมถึง ธุรกิจรับจ้างผลิตและบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ลูกอม โดยผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศ และส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไปยัง 25 ประเทศทั่วโลก