เตรียมเปิด YouTube Premium ดูวิดีโอไม่มีโฆษณาคั่น

06 พ.ย. 2562 | 12:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

     ยูทูบ เปิดตัวแอพพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลง  “YouTube Music” ในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมบริการ YouTube Premium ชมวิดีโอโดยไม่มีโฆษณาคั่น

T.Jay Fowler, Director of Product Management, Music Products, YouTube เปิดเผยว่า ในแต่ละเดือนมีแฟนเพลงกว่า 1 พันล้านคนใช้บริการยูทูบเพื่อฟังเพลง พร้อมทั้งค้นหาเพลงใหม่ๆ และมีศิลปินกว่า 2 ล้านคนเข้ามาร่วมแบ่งปันเสียงเพลงและศิลปะกับผู้คนทั่วโลก สำหรับ YouTube Music เป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่มาพร้อมแอพพลิเคชันสำหรับมือถือและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่สำหรับการฟังเพลงโดยเฉพาะ โดยได้รวบรวมเพลงและอัลบั้มอย่างเป็นทางการของหลากหลายศิลปิน พร้อมด้วยเพลย์ลิสต์และคอลเลกชันเพลงตามศิลปินหลายพันรายการ รวมถึงเพลงรีมิกซ์ ผลงานการแสดงสด เพลงคัฟเวอร์ และวิดีโอเพลงที่หาดูได้บน YouTube เท่านั้น

เตรียมเปิด YouTube Premium ดูวิดีโอไม่มีโฆษณาคั่น

    ทั้งนี้ยูทูบยังได้เปิดตัว YouTube Music Premium ซึ่งเป็นบริการแบบสมัครสมาชิกที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลงและวิดีโอได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่สลับไปใช้แอพพลิเคชันอื่นๆ เขียนข้อความ หรือล็อกหน้าจอ ซึ่งผู้ใช้บริการ YouTube Music Premium ยังสามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้ โดยไม่มีโฆษณาคั่น ซึ่งมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 129 บาทต่อเดือนเท่านั้น สำหรับเหตุผล 6 ข้อ ที่ทำให้ YouTube Music โดดเด่นกว่าบริการสตรีมมิ่งเพลงรายอื่น  คือ 1.มีทุกอย่างครบ จบในที่เดียว! ด้วยวิดีโอเพลง เพลงและอัลบั้มอย่างเป็นทางการของหลากหลายศิลปิน 2.แนะนำเพลงที่เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน  3.เพลย์ลิสต์หลายพันรายการ 4.การค้นหาเพลงแบบอัจฉริยะ  5.ไม่พลาดวิดีโอยอดฮิตที่กำลังมาแรงจากทั่วโลก  6.สลับไปมาระหว่างวิดีโอและเพลง  

เตรียมเปิด YouTube Premium ดูวิดีโอไม่มีโฆษณาคั่น

       นอกจากนี้ยูทูบ ยังได้เปิดตัว YouTube Premium ในไทย โดยมีค่าบริการ 159 บาทต่อเดือน ซึ่งผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก YouTube Premium จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก YouTube Music Premium โดยอัตโนมัติ สามารถดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณา รวมถึงการเล่นวิดีโออยู่เบื้องหลังและการดาวน์โหลดวิดีโอเพื่อดูแบบออฟไลน์