กลุ่มทรูฯ โชว์ระบบ 5จี เต็มรูปแบบ

05 พ.ย. 2562 | 05:19 น.

    กลุ่มทรู ได้นำระบบ 5จี เข้ามาโชว์ที่บูธ “True 5G World”  ในงาน “0110 Thailand Techland 2019” วันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562  ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

    โดยภายในบูธ “True 5G World” พบกับการจำลองการใช้งานเทคโนโลยี 5G  ผ่าน Use Case ต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ได้แก่True 5G Virtual World : เมื่อโลกเสมือนจริงเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งความเป็นจริง เช่น   VR Game : ทุกคนสามารถร่วมป็นส่วนหนึ่งของเกมส์ได้ ทั้งภาพ เสียง การบังคับและควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเกมส์ ที่จะเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์อย่างแท้จริง

     VR Forrest : สามารถใช้ VR เป็นหนึ่งในสื่อการเรียนการสอนได้ เช่น เด็กๆสามารถทำความรู้จักสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วได้จากการเรียนรู้ผ่านแว่น VR เป็นต้น

กลุ่มทรูฯ โชว์ระบบ 5จี เต็มรูปแบบ

    True 5G Security World : เมื่อทุกที่มีแต่ความปลอดภัย ประกอบด้วย หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับและระบุตัวตนของวัตถุต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้าคน, กระเป๋า, แก้วกาแฟ, โทรศัพท์ และสิ่งของอื่น ๆ หากวัตถุนั้น ๆ มีความคล้ายคลึงหรือเหมือนกับวัตถุต้องสงสัย หรือก่อให้เกิดอันตราย หุ่นยนต์นี้จะส่งสัญญาณไปยังหน่วยงานรักษาความปลอดภัยหรือสำนักงานต้ารวจ เพื่อรายงานจุดที่พบให้ทราบ และหากสิ่งนั้นจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นก็จะสามารถระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

      นอกจากนี้ Smart Rescue Helmet : อุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตอัจฉริยะ ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง กรณีที่พบผู้ประสบเหตุแล้วนำอุปกรณ์มาสวมใส่ จะสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและภาพ VDO ที่ถ่ายจากกล้องที่ติดอยู่บนอุปกรณ์ ไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญสามารถประเมินสถานการณ์การช่วยเหลือชีวิต และให้คำแนะนำขั้นตอนการช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง

    พร้อมทั้ง True 5G Agricultural Solution : เมื่อทุกสิ่งคือ IoT และ Big Data เป็นสิ่งสำคัญ

    ส่วนไฮไลท์ของบูธ “True 5G World” คือการเปิดตัว “หุ่นยนต์ Pepper” ครั้งแรกในไทย ซึ่งเป็นหุ่นยนต์แบบ Humanoid สุดน่ารัก หรือหุ่นที่ถูกออกแบบมาให้มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ มาคอยต้อนรับผู้เข้าร่วมชมงาน รวมทั้งคอยตอบคำถามให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G อีกด้วย

 

กลุ่มทรูฯ โชว์ระบบ 5จี เต็มรูปแบบ