ขอบคุณรัฐบาลไฟเขียวเกษตรกรผู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้ขึ้นทะเบียน

29 ต.ค. 2562 | 13:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ธีระชัย” ประธานเครือข่ายฯ ขอบคุณ “จุรินทร์-เฉลิมชัย” แทนชาวสวนยางผู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้ขึ้นทะเบียน กยท. แอบลุ้นรัฐให้เข้าร่วมโครงการประกันรายได้เท่าเทียมกัน

 

“ฐานเศรษฐกิจ” ยังเกาะติดภารกิจการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้ประกาศขยายระยะเวลาการรับแจ้งข้อมูลเกษตรกรที่ปลูกยางในพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้มาแจ้งขึ้นทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไปนั้น

ขอบคุณรัฐบาลไฟเขียวเกษตรกรผู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้ขึ้นทะเบียน

นายธีระชัย แสนแก้ว อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์/ประธานคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง กยท. ระดับประเทศ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทราบข่าวจากรัฐบาล โดย กยท. ได้มีหนังสือออกมาที่จะให้โอกาสของพี่น้องชาวสวนยางที่ปลูกยางอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ได้มีโอกาสได้จดทะเบียนไว้เพื่อที่จะมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการประกันรายได้ในคราวนี้เพิ่มเติมขึ้นมาจะได้มีผลลัพธ์เท่าเทียมกัน

ขอบคุณรัฐบาลไฟเขียวเกษตรกรผู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้ขึ้นทะเบียน

"จากโครงการนี้เห็นว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เพื่อให้เกษตรกรไม่ว่าจะปลูกยางในพื้นที่ส่วนไหนของประเทศไทยจะได้รับสิทธิภายใต้ พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทยฯ หมายความว่าใครที่ปลูกยางได้สิทธิในการที่จะมาใช้ประโยชน์ที่ได้เสียเงินค่าธรรมเนียมการส่งยางออกนอกราชอาณาจักร (เซสส์)ทุกกิโลกรัมของยางที่ส่งออกไปต่างประเทศ”

ขอบคุณรัฐบาลไฟเขียวเกษตรกรผู้ไม่มีเอกสารสิทธิ์ให้ขึ้นทะเบียน

นายธีระชัย กล่าวว่า เป็นข้อดีที่ได้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งเพราะจะรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นต้องขอขอบพระคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะทีมงาน ได้ให้โอกาสพี่น้องประชาชนชาวสวนยางได้ขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม  ในฐานะประธานเครือข่ายเกษตรกรฯ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ที่จะได้ผ่อนคลายปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องที่ไม่ได้ถูกแบ่งแยกเป็นชั้น 1 หรือชั้น 2 อีกต่อไป