ปตท.ปั้น Startup ให้งบลงทุน 120 ล้าน/โครงการ

29 ต.ค. 2562 | 08:31 น.

ปตท. ตอกย้ำผู้นำองค์กรแห่งยุคดิจิทัล เดินหน้าโครงการ PTT TECH Savvy Agent Season 2  เปิดเวที Reality Show รายการแรกขององค์กรในประเทศไทย คัดหัวกะทิ จัดทัพกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมด้วย CEO จากบริษัทชั้นนำ ร่วมปั้นวิสาหกิจหรือ Startup เปิดทางสร้างธุรกิจใหม่ในฐานะผู้มีส่วนร่วมก่อตั้ง (Co–Founder) พร้อมทุ่มเงินลงทุนสูงสุด 120 ล้านบาทต่อโครงการ (Prototype)

 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้( 29 ต.ค.62) ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับทีมผู้ชนะเลิศการประกวดแนวคิดธุรกิจ ในโครงการ “PTT TECH Savvy Agent Season 2” ต่อเนื่องจากปี 2561 ที่เปิดโอกาสให้พนักงาน ปตท. สมัครเข้าประกวดแนวคิดธุรกิจ ในรูปแบบ Reality Show ภายในองค์กรเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและประสบความสำเร็จด้วยกระแสตอบรับอย่างดียิ่ง ด้วยยอดชม Clip VDO ต่างๆ จากประชาชนทั่วไปภายนอกองค์กร กว่า 550,000 ครั้ง

ปตท.ปั้น Startup ให้งบลงทุน 120 ล้าน/โครงการ

                                      นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร

 

สำหรับในปี 2562 ปตท. ได้สานต่อโครงการ PTT TECH Savvy Agent Season 2 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากร สร้างวัฒนธรรม และค่านิยมองค์กรด้าน Digitalization (SPIRIT+D) ให้มีความพร้อมสำหรับการสร้างธุรกิจใหม่ หรือสร้างคุณค่าต่อยอดธุรกิจ (Business Value Chain) ในลักษณะของบริษัทวิสาหกิจ (Startup) ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบ Coaching Session / Pitching Session บรรยายและเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและ Startup ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ พร้อมกิจกรรมกลุ่ม ซึ่งได้มีการบันทึกเทปการแข่งขันในรูปแบบ Reality Show เผยแพร่ผ่านสื่อภายในองค์กร และ YouTube Channel Account PTT People Plus

ปตท.ปั้น Startup ให้งบลงทุน 120 ล้าน/โครงการ

 

นายชาญศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ “PTT TECH Savvy Agent Season 2”  มีพนักงาน ปตท. สมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 64 ทีม ทีมละ 3 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 192 คน หรือประมาณ 5% ของพนักงานในองค์กร  โดยเริ่มจากการคัดเลือก 30 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมานำเสนอแนวคิดธุรกิจต่อหน้าคณะกรรมการ หลังจากนั้นคัดเหลือ 10 ทีมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และคัดเลือกจนเหลือ 3 ทีม ซึ่งการแข่งขันทุกรอบเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในรอบ 3 ทีมสุดท้ายที่ผู้เข้าแข่งขัน ผ่านการตัดสินจาก Commentator ชั้นนำกว่า 20 คน ทั้ง CEO จากบริษัทชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจ Startup โดยมีเกณฑ์ในการตัดสินคือ การ Pitching Business Model ในเวลา 3 นาที

 

ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะเลิศทั้ง 3 ทีมจะได้รับโอกาสสร้างธุรกิจในฐานะผู้มีส่วนร่วมก่อตั้ง (Co–Founder) เพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่ให้ประสบความสำเร็จ และได้เดินทางไปศึกษาดูงานในบริษัทชั้นนำระดับโลก รวมถึงมีโอกาสได้รับเงินลงทุนสูงสุด 120 ล้านบาทต่อโครงการ (Prototype) จากคณะกรรมการด้านงบประมาณและการลงทุนของ ปตท. อีกด้วย

ปตท.ปั้น Startup ให้งบลงทุน 120 ล้าน/โครงการ

“ปตท. มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำองค์กรแห่งยุคดิจิทัลด้วยการสร้างสรรค์สิ่งดี และสิ่งใหม่ แสวงหาธุรกิจที่เป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จใหม่ของ ปตท. ตามกลยุทธ์ CHANGE for the Future of Thailand ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสรรค์สร้างให้เกิดการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของบุคลากรให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล การสร้างคนรุ่นใหม่ การทำงานร่วมกันเป็นทีม มีศักยภาพ มีความกล้าที่จะนำพาองค์กรก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต พร้อมที่จะขับเคลื่อน ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานชั้นนำของประเทศไทยให้มั่นคงและยั่งยืนต่อไป”