วาระร้อนครม.ลุงตู่ เมิน "มะกัน" หันพิง "มังกร"

28 ต.ค. 2562 | 15:22 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันอังคารที่ 29 ต.ค.62  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน  เป็นการประชุมท่ามกลางกระแสร้อนว่าด้วยสหรัฐอเมริกา ประกาศตัดสิทธิพิเศษหรือ GSP สินค้าไทย 500 กว่ารายการ 

 

 กระทรวงพาณิชย์ จะมีการรายงานถึงผลกระทบที่จะตามมาพร้อมกับเสนอทางออก โดยเฉพาะการรุกตลาดใหม่ อย่างเช่นจีน ซึ่ง นายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ทำหน้าที่แข็งขันอยู่ในขณะนี้  

 

 

ดูเป็นจังหวะพอดิบพอดีเหลือเกิน  เนื่องจากในวาระการประชุมครม.   กระทรวงกลาโหม  เสนอครม.เพื่อขอความเห็นชอบร่างหนังสือเจตจำนงว่าด้วยความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ระหว่างกระทรวงกลาโหมกับคณะกรรมการบริหารงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 

 

ต่อเนื่องด้วย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  รองนายกฯ  เสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิชาการ และนวัตกรรม ระหว่างกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งสาธารณรัฐปประชาชนจีน