กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบ ผู้ประกอบการรุกล้ำน้ำตกท่าแพ

20 ต.ค. 2562 | 03:51 น.

กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบ ผู้ประกอบการรุกล้ำน้ำตกท่าแพ เร่งดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และจะดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้กระทำความผิดยังไม่ดำเนินการตามสั่งการ

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้สั่งการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราช เร่งตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ในการนี้ นายสันธนะ จันทร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคนครศรีธรรมราช ได้ประสานไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนของภาครัฐ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 พบว่าภาพที่ออกไปยังสื่อออนไลน์เป็นภาพเก่า ประมาณเดือนมกราคม-เมษายน 2561  ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียงพื้นคอนกรีตที่รุกล้ำ  ซึ่งขณะนี้ทางกรมเจ้าท่าและนายอำเภอได้สั่งการรื้อถอนแล้ว ประกอบกับหน่วยงานของรัฐจะเร่งดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และจะดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้กระทำความผิดยังไม่ดำเนินการตามสั่งการ

กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบ  ผู้ประกอบการรุกล้ำน้ำตกท่าแพ

           ในนามของกรมเจ้าท่า ขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแล ปกป้องสถานที่อันเป็นสาธารณะสมบัติของชาติ ซึ่งประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน จากการที่ผู้ประกอบการร้านอาหารได้กระทำการก่อสร้างเทคอนกรีตลงในน้ำตกท่าแพ อำเภอช้างกลาง รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อตั้งโต๊ะทานอาหารชมวิว นั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นการทำลายแหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนวางใจได้ว่าขณะนี้หน่วยงานภาครัฐจะดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนโดยทั่วกัน

กรมเจ้าท่าสั่งตรวจสอบ  ผู้ประกอบการรุกล้ำน้ำตกท่าแพ