รื้อใหญ่ "คีรีวง" ไม่ขออนุญาตก่อสร้างตั้งแต่ปี 58

19 ต.ค. 2562 | 03:13 น.

งานเข้าอีก! ผู้ประกอบการ "คีรีวง” ทั้งร้านค้า และรีสอร์ต เจ้าหน้าที่ อบต.ลุยสำรวจสิ่งปลูกสร้างทุกหลัง เผยหลังปี 2558 ไม่เคยมีการขออนุญาตก่อสร้าง เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

     การขยายผลจากผลพวงการเผยแพร่ภาพการเทคอนกรีตรุกล้ำลำคลองท่าดี ช่วงหนานหินท่าหา ชุมชนคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลายหน่วยงานยังคงเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้น นางมณฑาทิพย์ เมฆาวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนโยธา และเจ้าหน้าที่ เข้าทำการสำรวจสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บริเวณสองฝั่งริมคลองท่าดี ช่วงที่กำลังเร่งรื้อคอนกรีต โดยสิ่งก่อสร้างทั้งรีสอร์ต ร้านค้าทุกหลังเจ้าหน้าที่ได้เข้ารังวัดพื้นที่ ขนาดของสิ่งปลูกสร้าง เพื่อรวบรวมข้อมูลและพิกัด และให้เจ้าของนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในภายหลัง

     นางมณฑาทิพย์ เมฆาวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ได้สำรวจเอกสารการขออนุญาตก่อสร้างในพื้นที่ย่านนี้ พบว่ามีการขอครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2558 แต่หลังจากปี 2558 เป็นต้นมา ไม่มีข้อมูลการขออนุญาตก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่าสิ่งปลูกสร้างที่เกิดขึ้นนั้นถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และสิ่งปลูกสร้างหรือไม่ เป็นรายๆ ไป แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่ามีผู้ประกอบการใดอยู่ในข่ายต้องดำเนินการหรือไม่ และต้องรวบรวมข้อมูลทั้งหมดให้เสร็จสิ้น

     ขณะที่บรรยากาศบริเวณร้านกาแฟ ร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ริมน้ำทางด้านทิศตะวันออก จุดที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายได้ปิดบริการชั่วคราว ส่วนผู้ประกอบการเจ้าของแต่ละแห่งนั้นได้เดินทางไปปรึกษากับนักกฎหมาย เพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบ หลังจากที่ นายสันธนะ จันทร เจ้าท่าภูมิภาคนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อการปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ ขณะที่คนงานเข้ารื้อถอนคอนกรีตที่รุกล้ำลำน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเสร็จทันกำหนด 5 วัน ซึ่งนับจากวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา