ทุบแล้ว! อีก 3 ปีเจอกัน  ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า

11 ต.ค. 2562 | 08:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เจ้าสัวเจริญ” เดินหน้าลุยทุบศูนย์สิริกิติ์แล้ว โดยจะใช้เงินลงทุน 6พันล้านบาท สร้างใหม่ตั้งเป้าเปิดบริการปลายปี 65 

บริษัทเอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซี่งเป็นบริษัทในเครือของเจ้าสัว เจริญ สิริวัฒนภักดี  ได้เริ่มทะยอยทำการทุบ รื้อถอน อาคารศูนย์สิริกิติ์แล้ว เพื่อสร้างใหม่ หลังได้ปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา  โดยได้ต่อสัญญาการบริหารกับกรมธนารักษ์ในฐานะเจ้าของโครงการเป็นระยะเวลา 50 ปี  

ทุบแล้ว! อีก 3 ปีเจอกัน  ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า

ทั้งนี้โฉมใหม่ของศูนย์ประชุมจะมีขนาดพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าศูนย์ประชุมเดิมถึง 5 เท่า สร้างเป็นอาคารสูง 3 ชั้นพร้อมที่จอดรถใต้ดินจุ 3,000 คัน ตั้งเป้าจะเปิดบริการปลายปี 2565 หรือมีอีก 3 ปีข้างหน้า ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเบื้องต้น 6,000 ล้านบาท  

ทุบแล้ว! อีก 3 ปีเจอกัน  ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า

ทุบแล้ว! อีก 3 ปีเจอกัน  ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า

อีกทั้งยังมีความทันสมัย เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น โดยจะมีการสร้างอุโมงค์เชื่อมโยงจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เข้ามายังศูนย์ประชุมโดยตรงทั้งจะมีการปรับปรุงพื้นที่ด้านหน้าเข้า-ออกให้สะดวก โดยบริษัทโอบายาชิ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ส่วนการออกแบบดีไซด์ 103 เป็นผู้ออกแบบ ตั้งเป้าจะรองรับกานจัดประชุมและนิทรรศการในระดับนานาชาติ ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้นับหมื่นคน