พร้อมแล้ว! ซัมซุง เปิดจอง”กาแลคซี่ โฟลด์’ 10-14 ต.ค.นี้

07 ต.ค. 2562 | 05:35 น.

ซัมซุง เผยโฉม ‘กาแลคซี่ โฟลด์’ สมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจออินฟินี้ตี้ ดิสเพลย์ ขนาด 7.3 นิ้วที่สามารถเปิดใช้งาน 3 แอพพลิเคชันได้พร้อมกัน และใช้งานต่อเนื่องขณะพับหน้าจอและกางหน้าจอได้   พร้อมกล้องโปร 6 เลนส์ เตรียมเปิดจองล่วงหน้าผ่านทางซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ 6 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล เวิลด์, เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, แฟชั่น ไอส์แลนด์, เมกาบางนา และผู้ให้บริการเครือข่าย ในวันที่ 10-14 ตุลาคมนี้ พร้อมรับเครื่องเป็นกลุ่มแรกในวันที่ 16 ตุลาคม

พร้อมแล้ว! ซัมซุง เปิดจอง”กาแลคซี่ โฟลด์’ 10-14 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ซัมซุง เลื่อนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนพับได้ “ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ ไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 หลังจากมีปัญหาหน้าจอแตกระหว่างการทดสอบการใช้งานเครื่อง  ล่าสุดบริษัทไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด  ได้ประกาศเปิดจองล่วงหน้า “กาแลคซี่ โฟลด์’ สมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจออินฟินี้ตี้ ดิสเพลย์ ขนาด 7.3 นิ้วที่สามารถเปิดใช้งาน 3 แอพพลิเคชันได้พร้อมกัน และใช้งานต่อเนื่องขณะพับหน้าจอและกางหน้าจอได้อย่างไม่มีสะดุด พร้อมกล้องโปร 6 เลนส์  ผ่านทางช่องทางซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ 6 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล เวิลด์, เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, แฟชั่น ไอส์แลนด์, เมกาบางนา และผู้ให้บริการเครือข่าย ในวันที่ 10-14 ตุลาคมนี้ พร้อมรับเครื่องเป็นกลุ่มแรกในวันที่ 16 ตุลาคม  โดยมีให้เลือก 2 สี คือ Space Silver และ Cosmos Black ในราคา 69,900 บาท

 

“ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ มาพร้อมบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟกาแลคซี่ โฟลด์ พรีเมียร์ เซอร์วิส  และได้รับการดูแลระดับ Galaxy Butler Gold ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับลูกค้ากาแลคซี่ โฟลด์ ไม่ว่าจะเป็น บริการรับ– ส่งเครื่องซ่อมถึงสถานที่ที่ลูกค้าสะดวก  Exclusive Loungeบริการห้องรับรองระหว่างนำเครื่องมาซ่อม  บริการเครื่องสำรองรุ่นเดียวกันระหว่างรอซ่อม  พร้อมทั้งการติดต่อช่วยเหลือผ่านทางออนไลน์หรือโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงรับประกันจอแตกนาน 1 ปี ในกรณีตก แตก ร้าวนับจากวันที่ลงทะเบียน

 

 

‘ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ยังคงถือใช้งานได้สะดวก ซึ่งเพื่อตอบโจทย์นี้ ซัมซุงจึงใช้เวลาวิจัยและพัฒนากว่า 8 ปี เพื่อคิดค้นนวัตกรรม ‘Phablet (Smartphone/Tablet)’ สมาร์ทโฟนไฮบริดแท็บเล็ต ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic AMOLED Infinity Flex Display ขนาดใหญ่ 7.3 นิ้วที่สามารถพับหน้าจอได้ ซึ่งเกิดจากการออกแบบและจัดวางเลเยอร์วัสดุหน้าจอที่ถูกผสานไว้ด้วยพอลิเมอร์แบบใหม่ที่มีความบางกว่าจอสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 50% เพื่อมอบความยืดหยุ่น

 

ผู้ใช้งานสามารถเปิดแอพพลิเคชันได้ถึง 3 แอพพลิเคชันในเวลาเดียวกันผ่านฟีเจอร์ Multi-Active Window ทั้งสามารถทำงานที่ราบรื่นแม้ว่าจะเปิดใช้งานแอพพลิเคชันพร้อมกันถึง3แอพพลิเคชัน ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์ ใช้ชิป AP รุ่นใหม่อันทรงพลัง พร้อมด้วย RAM ขนาด 12GB ที่รวดเร็วเสมือนการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์

 

และด้วยแอพพลิเคชัน App Continuity ผู้ใช้งานจะรู้สึกถึงการเชื่อมต่อของแอพพลิเคชันระหว่างหน้าจอบนฝาพับและหน้าจอหลักที่กำลังใช้งานอยู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งซัมซุงได้ร่วมมือกับชุมชนนักพัฒนาแอพพลิเคชันของทั้งกูเกิลและแอนดรอยด์ เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่าบริการและแอพพลิเคชันยอดนิยม อย่าง Facebook, WhatsApp และ YouTube จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน

 

กล้องถ่ายภาพทั้งหมด 6 เลนส์ ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ กล้องด้านบนหน้าจอหลัก 2 เลนส์ และกล้อง 1 เลนส์บนฝาพับ ทำให้กาแลคซี่ โฟลด์ เป็นสมาร์ทโฟนที่พร้อมสำหรับการถ่ายภาพในทุกสถานการณ์ โดยระบบกล้องของกาแลคซี่ โฟลด์ ได้รับการยกระดับเพื่อรองรับการทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ผู้ใช้จึงสามารถใช้แอพพลิเคชันอื่นในเวลาเดียวกับที่กำลังวิดีโอคอลได้ง่าย