3 วันเยือนอินเดีย ขายของได้ 1.2 หมื่นล.

29 ก.ย. 2562 | 11:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

        “จุรินทร์”โชว์ฟอร์ม ลุยขายยางอินเดีย รวดเดียว 1 แสนตัน พ่วงไม้และผลิตภัณฑ์ยางรวมกว่า 9,000 ล้าน รวมภารกิจ 3 วันในแดนภารตะขายสินค้าไทยได้กว่า 1.2 หมื่นล้าน
        ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการที่กระทรวงพาณิชย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้บริหารระดับสูงและคณะผู้แทนการค้าภาคเอกชนเดินทางเยือนประเทศอินเดียระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 กันยายน 2562 นั้น มีผลงานอย่างเป็นรูปธรรม 

3 วันเยือนอินเดีย ขายของได้ 1.2 หมื่นล.

        นายจุรินทร์ เผยว่า ในรายละเอียดของการทำงานสามารถทำข้อตกลง(MOU) ซื้อขายยางพารากับอินเดีย โดยมียอดสั่งซื้อรวม 1 แสนตัน มูลค่า 7,500 ล้านบาท และไม้ยางพาราอีก 130 ล้านบาทและผลิตภัณฑ์ยางพารา 1,370 ล้านบาท รวมยอดเฉพาะยางพาราและผลิตภัณฑ์ขายได้รวม 9,000 ล้านบาท

3 วันเยือนอินเดีย ขายของได้ 1.2 หมื่นล.

        “การเยือนครั้งนี้ถือว่าเป็นที่พอใจ และเป็นสัญญาณที่ดีเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และจะกลับมาอีกครั้งเพื่อเปิดตลาดผลไม้ อาหาร เวชสำอาง โดยเชิญคณะวัสดุก่อสร้าง ผู้ประกอบการย่อยสลายพลาสติก และ อสังหาริมทรัพย์ ของอินเดียไปเยือนไทยเพื่อพบเอกชนไทยในเดือนพฤศจิกายนด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อรวมภารกิจ 3 วันในอินเดียสามารถสร้างยอดขายรวมสินค้าอื่นด้วยเป็น 12,073 ล้านบาท” 

3 วันเยือนอินเดีย ขายของได้ 1.2 หมื่นล.
รายงานข่าวกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า สำหรับการสัมมนาที่เมืองเจนไน เรื่องโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมยางระหว่างไทยและอินเดียเป็นเป้าหมายการเปิดตลาดยางพาราของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นนโยบายเชิงรุกของรัฐบาลนี้

3 วันเยือนอินเดีย ขายของได้ 1.2 หมื่นล.