ส่งบริหารดอทคอม หนุนSMEsใช้เทคโนฯ สู้ดิจิทัลดิสรัปชัน

01 ต.ค. 2562 | 11:00 น.

 

กลุ่มนิวสเปคทีฟ เดินหน้าส่งโปรแกรมบริหารดอทคอมหนุนตลาดเอสเอ็มอีปรับตัวสู่ดิจิทัล ปลุกผู้ประกอบการจะก้าวหน้าต้องกล้าเปลี่ยน ตั้งเป้าพัฒนา-เปิดพาร์ตเนอร์เชื่อมต่อระบบสู่ซอฟต์แวร์อีอาร์พี คนไทยภายใน 5 ปี

นายณัฐภูมิ รัฐชยากร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวบริหารดอทคอมโปรแกรมสามารถช่วยบริหารจัดการกับระบบงานหลังบ้านให้มีความทันสมัย ทำงานได้อย่างเรียลไทม์ ลดการใช้งานเอกสารที่เป็นกระดาษ และเป็นไปตามหลักการบริหารงานแบบสากล ที่เน้นในเรื่องของการกระจายอำนาจ ช่วยลดภาระงานระหว่างทางของเจ้าของกิจการได้ โดยบริหารดอทคอมเป็นโปรแกรมแบบ Business All in One ที่รวบรวมทุกระบบหลังบ้านครบในโปรแกรมเดียว ซึ่งจะมาตอบโจทย์ในเรื่องของการบริหารธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถจัดการกับธุรกิจได้ตั้งแต่เรื่องการเงิน ระบบบริหารบุคคล การตรวจสอบรายรับ ควบคุมรายจ่าย ตรวจสอบผลกำไร การจ่ายภาษี

 

ส่งบริหารดอทคอม  หนุนSMEsใช้เทคโนฯ  สู้ดิจิทัลดิสรัปชัน

ณัฐภูมิ รัฐชยากร

 

ทั้งนี้บริหารดอทคอม ถูกออกแบบให้เป็นเว็บเบส (Web Base) ที่ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ ทุกที่ทุกเวลา และเพื่อพัฒนาให้บริหารดอทคอม สามารถช่วยบริหารธุรกิจได้อย่างครอบคลุม บริษัทยังได้จับมือกับพาร์ตเนอร์ คือ AccRevo แพลตฟอร์มสำหรับสำนักงานบัญชีออนไลน์ที่จะช่วยให้การทำบัญชี เบื้องต้นบริหารดอทคอม จะเหมาะกับเอสเอ็มอี ที่มีลักษณะธุรกิจทำงานโครงการ เช่น ธุรกิจเทรนนิ่ง ออร์แกไนซ์ หรือก่อสร้าง โดยเป้าหมายของบริษัทที่วางไว้ ต้องการพัฒนาไปสู่ซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร หรืออีอาร์พี เต็มรูปแบบภายใน 5 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ตเนอร์ระบบบริหารสต๊อกสินค้า เพื่อเชื่อมต่อระบบกับบริหารดอทคอม และอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรมนุษย์ หรือเอชอาร์ของตัวเองขึ้นมา

จุดเด่นของบริหารดอทคอม คือถูกออกแบบให้ช่วยเอสเอ็มอีลดต้นทุน เพื่อสร้างผลกำไร และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดปัญหาการหาเอกสารไม่เจอ และเกิดความโปร่งใสในองค์กร ส่วนจุดแตกต่างของ บริหารดอทคอม กับซอฟต์แวร์ต่างชาติ คือ เรามีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์เอสเอ็มอีไทยโดยเฉพาะ และมีการคิดค่าบริการตามการทำธุรกรรม ส่วนซอฟต์แวร์ต่างชาติ มีฟีเจอร์เกินความต้องการของเอสเอ็มอี และคิดค่าบริหารตามจำนวนผู้ใช้งาน

 

ส่งบริหารดอทคอม  หนุนSMEsใช้เทคโนฯ  สู้ดิจิทัลดิสรัปชัน

 

ทั้งนี้ด้วยต้องการเป็นโซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอีไทย บริหารดอทคอมจึงเปิดให้ ทดลองใช้โปรแกรมฟรี และหากสนใจใช้งานจริงสามารถใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน โดยมีแพ็กเกจพร้อมให้บริการตามระดับองค์กรและการใช้งาน 3 รูปแบบ ได้แก่ การให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ (Consultant) โดยองค์กรสามารถบริหารธุรกิจได้ด้วยระบบโปรแกรม Borihan.com, 2. การใช้งานโปรแกรม (License Fee) โดยให้บริการและคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนการทำธุรกรรมจริง และ 3. ผู้ช่วยจัดการระบบบริหารงานและตรวจสอบบัญชี (Assis by NBiz) ให้บริการใน 2 รูปแบบ คือ แบบ All in one Assistant ให้บริการตั้งแต่การคีย์ข้อมูล การตรวจสอบความ ถูกต้องทางบัญชี การส่งเอกสารไปยัง AccRevo การเซ็นผู้ทำบัญชีรายเดือน และแบบ AC Assistant ให้บริการตรวจสอบเอกสาร ตั้งแต่ความถูกต้องทางบัญชี การส่งเอกสารไปยัง AccRevo และการเซ็นผู้ทำบัญชีรายเดือน

 

โปรแกรมบริหารดอทคอมคุ้มทุน ตั้งแต่วันที่ได้รับรางวัล และทุนสนับสนุนจากโครงการ SID (Siam Innovation District) ประเภท Scale-up  Fund ปี 2561 แล้ว จึงคิดค่าบริการไม่แพง และคิดตามปริมาณธุรกรรม ซึ่งมองว่าแฟร์สำหรับเอสเอ็มอี โดยเราต้องการให้เอสเอ็มอีเข้ามาใช้งานระบบมากขึ้น ซึ่งการทำตลาดของเราจะมุ่งเน้นการบอกปากต่อปาก และมีแผนสร้างรากฐานการใช้งานโดยการเดินสายฝึกอบรมไปยังสถาบันการศึกษา ทั้งมหาวิทยาลัย และอาชีวะ ปวช. ปวส. โดยตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้งานในระบบ 1 แสนรายภายใน 4-5 ปี ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ 100 ราย

 

 

นายณัฐภูมิ กล่าวต่อไปว่าเอสเอ็มอี จะก้าวหน้าต้องกล้าเปลี่ยน ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลดิสรัปชัน โดยนอกจากการใช้งานระบบหลังบ้านแล้ว กรอบแนวคิด (Mindset) ของผู้ประกอบการก็เป็นอีกปัจจัยของความสำเร็จ จากการทดลองตลาดกับพันธมิตร ทำให้เราพบว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว ถูกต้อง และมีความแม่นยำสูง ซึ่งสิ่งที่จะพลิกโฉมเอสเอ็มอีของไทยได้ คือ การสร้างให้เจ้าของธุรกิจและคนทำงานมีแนวคิดอย่างเป็นระบบ

 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,509 วันที่ 29 กันยายน-2 ตุลาคม 2562

ส่งบริหารดอทคอม  หนุนSMEsใช้เทคโนฯ  สู้ดิจิทัลดิสรัปชัน