สตาร์มาร์ค สู้ตลาดอสังหาฯซบ ขยายบริการ-รุกต่างประเทศ

04 ก.ย. 2562 | 06:11 น.

“สตาร์มาร์ค”ดิ้นสู้กระแสตลาดอสังหาฯซบ ขยายบริการอินทีเรียเสริม คู่กับการพัฒนาคอลเลคชั่นชุดครัว หวังครอบคลุมลูกค้าได้มาก พร้อมรุกส่งออก ยันคดีหุ้นครอบครัวไม่กระทบคู่ค้าและลูกค้า      

นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศชะลอตัว โดยเพิ่มบริการให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากที่สุด และภายหลังการเพิ่มบริการอินทิเรีย บริษัทฯ ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยลูกค้ารู้จักและเชื่อมั่นในคุณภาพชุดครัว จึงวางใจกับบริการอินทิเรียของบริษัทฯ  ส่งผลให้บริษัทฯ คาดการณ์ครึ่งปีหลังจะสดใส  ทั้งนี้รายได้หลักยังมาจากคู่ค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ 60% และลูกค้าทั่วไป (โมเดิร์นเทรด และ โชว์รูม) 40% 

สินค้าการผลิตชุดครัวที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาด ยังได้รับความนิยมและนับเป็นสินค้าหลัก 60%  และผลิตเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ 40%  ทั้งนี้ตลาดในประเทศเป็นช่องทางหลักถึง 90% และตลาดต่างประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 10% ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายเร่งพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มช่องทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้มากยิ่งขึ้น ด้วยเล็งเห็นอนาคตที่สดใสในตลาดต่างประเทศ

สตาร์มาร์ค สู้ตลาดอสังหาฯซบ  ขยายบริการ-รุกต่างประเทศ

นอกจากการเพิ่มบริการใหม่แล้ว บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยเปลี่ยนแปลงคอลเลคชั่นชุดครัวทุกๆ ปี เน้นออกแบบสินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มงานครัว ตั้งแต่ ชุดครัวบิวท์อินที่สามารถออกแบบได้ตามพื้นที่ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้ง โมเดิร์น คอมเทมโพรารี่ หรือคลาสสิก วินเทจ  ชุดครัวเซตเล็กที่เหมาะกับกลุ่มงานคอนโดและทาวน์โฮม และตอบโจทย์การต่อเติมครัวไทยด้วยบานครัวปูนที่เป็นสินค้าใหม่ในปีนี้  แต่ละกลุ่มสินค้าได้รับการดีไซน์และฟังก์ชั่นให้ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ มีการศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานครัว และการออกแบบอย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียดเพื่อการใช้งานครัวที่สมบูรณ์แบบ

สตาร์มาร์ค สู้ตลาดอสังหาฯซบ  ขยายบริการ-รุกต่างประเทศ

 

ดร.พัฒน์ปกรณ์  ศรีสกุลภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทสตาร์มาร์ค   แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด กล่าวถึงคดีหุ้นครอบครัวว่า “บริษัทฯ เริ่มต้นธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ปี 2509 ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่ เป็นผู้ก่อตั้ง และลูกทุกคนได้มีส่วนร่วมบริหารงานตามช่วงวัยของแต่ละท่าน จนกระทั่งสามารถสร้างโรงงานของตนเอง และ สร้างแบรนด์สตาร์มาร์คที่แข็งแกร่งมาจนถึงทุกวันนี้ โดยแบ่งบริหารงานตามความถนัดในแต่ละสายงาน และจากความตั้งใจในการบริหารงานภายใต้ผู้บริหารชุดปัจจุบัน ที่สามารถขยายธุรกิจสร้างผลกำไรและชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงกว้างให้แก่บริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2558 ที่ผ่านมา มติฯ ผู้ถือหุ้น จึงจัดสรรหุ้นเพื่อเป็นกำลังใจ ส่งผลให้ปัจจุบันผู้ถือหุ้นบริษัทฯ มีสัดส่วนเท่ากัน 20% ได้แก่ นายปรีชา,นายสมชาย, นายธนัฏฐ์โชค, นายพัฒน์ปกรณ์ และนางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ ทั้งนี้บริษัทฯ ขอพึ่งอำนาจศาลตามแนวทางที่ศาลให้ไว้เพื่อดำเนินการแสดงความบริสุทธิ์การจัดสรรหุ้นแก่ครอบครัว และการบริหารงานในบริษัทฯ ต่อไป

ดร.พัฒน์ปกรณ์  ศรีสกุลภิญโญ

“บริษัทฯ ยืนยันความโปร่งใสในการจัดสรรหุ้น และยืนหยัดการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นนโยบายที่คณะผู้บริหารให้ความสำคัญและยึดถือมาโดยตลอด และคดีดังกล่าวฯ จะไม่ส่งผลกระทบต่อคู้ค้าและลูกค้าทั่วไป รวมทั้งการบริหารงานของบริษัทฯ อย่างแน่นอน” ดร.พัฒน์ปกรณ์  กล่าวเสริมในที่สุด

บริษัทสตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออก รวมถึงเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย เป็นตัวแทนนำชุดครัวเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Cologne International Furniture Fair 1997 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงาน Furniture EXPO ระดับโลกที่ทุกทวีปให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก นับเป็นจุดเริ่มในฐานะผู้ผลักดันให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง พิสูจน์ด้วยรางวัลระดับสากลและระดับประเทศตลอด 20 กว่าปีที่ร่วมผลักดัน

สตาร์มาร์ค สู้ตลาดอสังหาฯซบ  ขยายบริการ-รุกต่างประเทศ