กปภ.เยียวยาค่าน้ำประปาชาวสุรินทร์ 1 เดือนสนองนโยบายรัฐ

21 สิงหาคม 2562

ผู้ว่าการ กปภ. ตอบรับนโยบายรัฐบาลเยียวยาผู้ใช้น้ำที่ได้รับความเดือดร้อนบางพื้นที่ในจังหวัดสุรินทร์   รับเป็นวิกฤตการณ์รุนแรงที่สุด  ชี้ช่องผู้ใช้น้ำติดต่อขอรับสิทธิ์หลายช่องทางตั้งแต่วันที่ 22-15 กันยายน

จากกรณีที่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาสุรินทร์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง  ไม่มีน้ำดิบ น้ำดิบไม่มีคุณภาพ  มีการหยุดจ่ายน้ำ และน้ำประปาไม่มีคุณภาพในบางพื้นที่ของอำเภอเมืองสุรินทร์ ทำให้ผู้ใช้น้ำส่วนหนึ่งได้รับความเดือดร้อน โดยนายกรัฐมนตรี  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาเมื่อ 19 สิงหาคม 2562 พร้อมประกาศมาตรการเยียวยาให้ กปภ.งดเก็บค่าน้ำประปา 

กปภ.เยียวยาค่าน้ำประปาชาวสุรินทร์ 1 เดือนสนองนโยบายรัฐ

ต่อเรื่องดังกล่าว ดร.นพรัตน์  เมธาวีกุลชัย  ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวว่า กปภ.ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลเยียวยาผู้ใช้น้ำที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ดังกล่าวโดยไม่เก็บค่าน้ำประปา 1 เดือนตามใบแจ้งค่าน้ำประปาในรอบการจัดเก็บเดือนสิงหาคม 2562 เนื่องจากมองว่าภาวะขาดแคลนน้ำดิบผลิตน้ำประปาที่ทำให้การบริการไม่ต่อเนื่องครั้งนี้ถือเป็นวิกฤตการณ์รุนแรงที่สุดของ กปภ. อีกทั้งยังเกิดขึ้นในฤดูฝน 

ทั้งนี้  จึงขอให้ผู้ใช้น้ำในพื้นที่ดังกล่าวติดต่อขอรับสิทธิ์งดชำระค่าน้ำประปาทาง www.pwa.co.th หรือที่ กปภ.สาขาสุรินทร์ตั้งแต่ 22 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2562 กรณีผู้ใช้น้ำที่ได้ชำระค่าน้ำประปาตามช่องทางต่างๆแล้ว เช่น ที่สำนักงาน กปภ.สาขา ผ่านธนาคาร แอปพลิเคชั่น ตู้เอทีเอ็ม เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นต้น โดย กปภ.สาขาสุรินทร์จะหักกลบในใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไปตามมูลค่าของค่าน้ำประปาเดือนสิงหาคม 2562

กปภ.เยียวยาค่าน้ำประปาชาวสุรินทร์ 1 เดือนสนองนโยบายรัฐ

“ในภาวะยากลำบากนี้ กปภ. ขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำประปาทุกลิตรอย่างประหยัดและรู้คุณค่าตามแนวคิด ประหยัดน้ำ คุณทำได้ เพื่อช่วยกันรับมือกับผลกระทบที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง หรือ Climate Change ของประเทศครั้งนี้ หากพบเห็นท่อแตกรั่ว กรุณาโทร. 1662 แจ้งข้อมูลกับ PWA Contact Center เพื่อการแก้ปัญหาที่ทันท่วงที”