“อธิรัฐ” เร่งแก้ปัญหาเดินเรือแสนแสบไม่ได้มาตรฐาน

18 ส.ค. 2562 | 08:33 น.

จากปัญหาจราจรติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนนอกจากเส้นทางบนท้องถนนและระบบรางแล้ว”เรือ”ยังเป็นทางเลือกเนื่องจากช่วนร่นระยะทาง ลดเวลา เพื่อไปสู่ที่หมายได้อย่างรวดเร็วแม้จะมีข้อจำกัดก็ตาม ต่อเรื่องนี้ “อธิรัฐ” เร่งแก้ปัญหาเดินเรือแสนแสบไม่ได้มาตรฐาน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม    โพสต์เฟสบุ๊ค  เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562ที่ผ่านมา ระบุว่า วันหยุด พาครอบครัวลงพื้นที่ตรวจงานท่าเรือรามคำแหง ถึงท่าเรือบางกะปิ ด้วยการโดยสารไปพร้อมกับประชาชน ทั้งนี้ จากพบเห็นและพูดคุยกับผู้โดยสาร ต่างระบุว่าการโดยสารทางเรือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงที่สุด “อธิรัฐ” เร่งแก้ปัญหาเดินเรือแสนแสบไม่ได้มาตรฐาน

“อธิรัฐ” เร่งแก้ปัญหาเดินเรือแสนแสบไม่ได้มาตรฐาน

จากการมาสุ่มสำรวจท่าเรือในคลองแสนแสบ คือ เรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นเรือไม่มีการจำกัดปริมาณผู้โดยสาร  มีการปล่อยให้ยืนเบียดเสียดกันแน่น จำนวนเกินจากปริมาณชูชีพที่มี จากการประเมินด้วยสายตา เสื้อชูชีพมีไม่เกิน50 แต่ผู้โดยสารเกินร้อย ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำท่าคอยควบคุมการขึ้นลงของผู้โดยสาร ท่าเรือเปิดโล่งไม่มีที่กั้น ทำให้ช่วงเวลาเร่งรีบอาจทำให้ผู้โดยสารตกลงไปได้ การขึ้นลงเรือไม่มีราวจับ ต้องโหนเชือกห้อยตัวเข้าไปในเรือ

“อธิรัฐ” เร่งแก้ปัญหาเดินเรือแสนแสบไม่ได้มาตรฐาน

อีกทั้งการเทียบท่าของเรือไม่สนิท ผู้โดยสารขึ้น-ลงเรือ อาจเกิดอุบัติเหตุได้เป็นต้น อย่างไรก็ตาม นายอธิวัฒน์ ย้ำว่า “ต้องช่วยจัดระเบียบกันอีกมาก โดยสัปดาห์หน้า จะเรียนเชิญผู้เกี่ยวข้อง มาประชุมหารือกันด้วยครับ ใครมีข้อแนะนำคอมเม้นท์ฝากไว้ได้เลยขอบพระคุณครับ”